Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Lãnh đạo Sở Y tế và các đơn vị chúc mừng Khoa TTGDSK nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Cập nhật: 21/6/2024 | 4:54:14 PM

Trong không khí hân hoan kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2024), lãnh đạo Ngành Y tế Quảng Ninh, Công đoàn Ngành và các đơn vị y tế đã đến tặng hoa chúc mừng cán bộ phóng viên khoa Truyền thông Giáo dục sức khỏe thuộc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Quảng Ninh.

Giữ một vai trò, vị trí đặc biệt trong Ngành Y tế, Khoa Truyền thông Giáo dục sức khỏe (TTGDSK) thuộc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh là cầu nối truyền tải, cung cấp những thông tin đầy đủ, đa chiều đến với mọi người dân trong lĩnh vực y tế của Ngành Y tế nói chung.

Đồng chí Bùi Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Sở Y tế Quảng Ninh tặng hoa chúc mừng cán bộ phóng viên Khoa TTGDSK (CDC Quảng Ninh)

Trong những năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo của Sở Y tế, lãnh đạo CDC tỉnh Quảng Ninh, khoa TTGDSK đã phát triển cả về số lượng và chất lượng. Hiện nay khoa có 13 cán bộ được đào tạo bài bản về lĩnh vực truyền thông báo chí, chủ động, sáng tạo, sẵn sàng xông pha vào những điểm nóng dịch bệnh, những thời khắc cấp cứu hiểm nghèo, đến khắp các địa phương từ thành thị đến miền núi, vùng sâu vùng xa để đưa những thông tin nhanh nhất, chính xác nhất đến nhân dân; Chủ động nghiên cứu, sản xuất các sản phẩm: tin, bài, phóng sự, truyền hình, phát thanh, podcast, infographic… trên các nền tảng: website, youtube, facebook, tiktok (Sức khỏe Quảng Ninh). Nhiều tin, bài, video clip đăng tải đã thu hút hàng chục nghìn lượt người xem, chia sẻ trên nền tảng mạng xã hội. Các cán bộ, nhân viên trong Khoa đã tham gia và đạt nhiều giải cao trong các cuộc thi về nghiệp vụ báo chí truyền thông do Bộ Y tế và tỉnh Quảng Ninh tổ chức. Khoa được bố trí các phòng chức năng và hệ thống trang thiết bị máy móc hiện đại đáp ứng được yêu cầu thông tin nhanh chóng, kịp thời.

Đại diện lãnh đạo CDC Quảng Ninh tặng hoa chúc mừng cán bộ phóng viên Khoa TTGDSK

Khoa cũng là đầu mối của mạng lưới truyền thông Ngành Y tế với vai trò chỉ đạo tuyến, giám sát và hướng dẫn truyền thông nguy cơ, truyền thông thay đổi hành vi theo hướng có lợi cho sức khỏe, nâng cao sức khỏe nhân dân; phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng, các tổ chức chính trị, xã hội tuyên truyền đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác Y tế và các hoạt động của ngành Y tế.

Hằng tháng, Khoa thực hiện kế hoạch truyền thông, duy trì quan hệ hợp tác với cơ quan báo chí; Các chuyên mục truyền thông y tế: Vì sức khỏe cộng đồng, Chuyện cùng bác sĩ, Sức khỏe là vàng, Bác sĩ của bạn, Sức khỏe và đời sống… được Khoa phối hợp với Trung tâm Truyền thông tỉnh thực hiện trên các hạ tầng báo in, điện tử, truyền hình, phát thanh của Trung tâm. Khoa phối hợp với nhiều cơ quan báo chí trung ương như VOV, VTV, VTC14, Báo Sức khỏe và đời sống, VnExpress, Zingnews… thường xuyên đưa tin rộng rãi về lĩnh vực y tế tại Quảng Ninh, góp phần nâng cao chất lượng truyền thông GDSK, đưa thông tin về sức khỏe đến với cộng đồng nhanh, hiệu quả, đồng thời lan tỏa, quảng bá mạnh mẽ hình ảnh đẹp của Ngành Y tế Quảng Ninh, quảng bá, tuyên truyền, xây dựng thương hiệu cho các đơn vị y tế.

Phó Giám đốc Sở Y tế Bùi Mạnh Hùng ghi nhận những nỗ lực và thành quả đạt được của khoa TTGDSK (CDC) trong thời qua

Đến tặng hoa và chúc mừng các cán bộ, phóng viên khoa TTGDSK (CDC Quảng Ninh) nhân dịp kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, đồng chí Bùi Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Sở Y tế ghi nhận những nỗ lực và thành quả đạt được của khoa TTGDSK (CDC) trong thời qua, đặc biệt là sự quan tâm của Ban giám đốc CDC đã tạo điều kiện thuận lợi về chính sách, điều kiện làm việc, đào tạo và thu hút nhân lực chất lượng cao về khoa làm việc đảm bảo hoàn thành tốt các nhiệm vụ được Ngành giao. Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị Trung tâm cần tiếp tục chỉ đạo, phát huy tốt những kết quả đạt được dặc biệt không ngừng nâng cao chất lượng, đổi mới và đa dạng hóa các hình thức truyền thông, đáp ứng ngày một tốt hơn các yêu cầu và nhiệm vụ trong tình hình mới.

Ban Giám đốc CDC Quảng Ninh cảm ơn sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo Sở Y tế cho công tác TTGDSK trong cộng đồng

Đồng chí Vũ Quyết Thắng, Giám đốc CDC Quảng Ninh trân trọng cảm ơn đồng chí Phó Giám đốc Sở Y tế và ngành Y tế đã quan tâm, động viên đội ngũ cán bộ truyền thông, đồng thời không ngừng đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị cho khoa Truyền thông Giáo dục sức khỏe nói riêng và CDC Quảng Ninh nói chung hoạt động hiệu quả. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới CDC Quảng Ninh tiếp tục nhận được sự đầu tư về phương tiện truyền thông và kết nối chặt chẽ hơn nữa với các đơn vị y tế trong toàn ngành để nâng cao hiệu quả truyền thông giáo dục sức khỏe trong cộng đồng.

Cũng nhân dịp này, một số đơn vị y tế trong ngành, như: Công đoàn Ngành Y tế, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, BV Bãi Cháy, BV Việt Nam – Thụy Điển (Uông Bí), BV Sản Nhi Quảng Ninh, BV Lão khoa – Phục hồi chức năng, Trung tâm Y tế Đông Triều, Trung tâm Kiểm dịch Y tế Quốc tế cũng đã đến tặng hoa chúc mừng khoa TTGDSK, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh nhân dịp kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6.

Công đoàn Ngành Y tế tặng hoa chúc mừng Khoa TTGDSK

Trung tâm Kiểm dịch y tế Quốc tế tặng hoa chúc mừng Khoa TTGDSK

Tập thể Khoa TTGDSK nhận hoa chúc mừng của Ban lãnh đạo CDC Quảng Ninh

 

(Nguồn: Quỳnh Trang - Tiến Đạt)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Thu tục hành chính
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014