Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Nâng cao nhận thức về điều trị và dự phòng các bệnh thường gặp ở người cao tuổi

Cập nhật: 27/9/2024 | 9:44:04 AM

Sáng ngày 27/9, thực hiện chỉ đạo theo công văn số 2304/UBND-VHXH ngày 15/8/2024 của UBND Tỉnh Quảng Ninh về việc tăng cường công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi nhằm hưởng ứng Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam (10/2024), khoa Sức khỏe sinh sản – Trung tâm Kiểm soát bệnh tật phối hợp với Bệnh viện Lão khoa – PHCN tổ chức lớp tập huấn “Điều trị và dự phòng các bệnh thường gặp ở người cao tuổi năm 2024” nhằm cung cấp kiến thức, hướng dẫn cụ thể về chuyên môn cho các cán bộ y tế trên địa bàn Tỉnh.

Tham dự buổi tập huấn, về phía CDC Quảng Ninh có đồng chí Vũ Quyết Thắng – Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, đồng chí Đoàn Thị Hạnh – Trưởng khoa Sức khỏe sinh sản. Về phía giảng viên có Ths Vũ Huy Quang – Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp – chỉ đạo tuyến Bệnh viện lão khoa – PHCN, BS.CKI Đinh Thị Xuyền – Phó trưởng khoa Thần kinh – cơ xương khớp Bệnh viện Lão khoa – PHCN. Đăc biệt là sự tham gia của gần 200 cán bộ đang công tác tại các bệnh viện, TTYT, TYT trên địa bàn Tỉnh.

Đồng chí Vũ Quyết Thắng – Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, đồng chí Vũ Quyết Thắng –  Giám đốc CDC Quảng Ninh đánh giá việc giữ gìn sức khỏe và phòng tránh bệnh tật cho người cao tuổi là rất quan trọng trong bối cảnh xã hội đang có xu hướng già hóa dân số như hiện nay. Thời gian qua, công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh luôn được Ngành Y tế và toàn xã hội quan tâm, nhất là chăm sóc về mặt vật chất, tinh thần, tạo điều kiện cho người cao tuổi được hưởng đầy đủ chính sách chăm sóc sức khỏe ban đầu như khám, chữa bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí. Đồng chí hi vọng lớp tập huấn sẽ là cơ hội để các cán bộ y tế có thể trao đổi, thảo luận về chuyên môn, mở ra những hướng mới trong công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại Quảng Ninh.

Đồng chí Đoàn Thị Hạnh – Trưởng khoa Sức khỏe sinh sản

Với mục tiêu chung tay chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi, các giảng viên tại lớp tập huấn đã cung cấp những kiến thức bổ ích về cách phòng, trị các bệnh thường gặp ở người cao tuổi như chăm sóc, phục hồi chức năng cho người cao tuổi; PHCN người bệnh tai biến mạch máu não; Rối loạn giấc ngủ ở người cao tuổi; Tiền mãn kinh và mãn kinh, chóng mặt, sa sút trí tuệ ở người cao tuổi,… Buổi tập huấn đã thu hút được sự quan tâm cũng như nhiều ý kiến trao đổi từ các học viên.

Toàn cảnh lớp tập huấn

 

Chương trình tập huấn phổ biến các kiến thức về chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi dịp này là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 34 năm Ngày Quốc tế người cao tuổi (1/10/1991 – 1/10/2024), đồng thời góp phần nâng cao nhận thức của toàn xã hội về việc chủ động bảo vệ sức khoẻ, phòng tránh các bệnh lí cũng như các biến chứng của bệnh thường gặp để sống vui, sống khoẻ, sống có ích.

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Thu tục hành chính
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014