Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Tập huấn kiến thức Nha học đường năm 2024

Cập nhật: 25/10/2024 | 4:06:55 PM

Thực hiện kế hoạch số 2073/KH-TTKSBT, ngày 25/10/2024 tại TP. Hạ Long, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) Quảng Ninh tổ chức lớp tập huấn kiến thức về Nha học đường 2024. Tới tham dự và khai mạc lớp tập huấn có TS. Trương Hoàng Kiên – Phó Giám đốc CDC Quảng Ninh, đại diện Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương, lãnh đạo và cán bộ khoa Sức khỏe môi trường-Y tế trường học (CDC Quảng Ninh) cùng các học viên.

Toàn cảnh chương trình.

Để triển khai tốt công tác y tế trường học trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh năm 2024, lớp tập huấn được tổ chức với mục tiêu nâng cao, củng cố trình độ chuyên môn cho cán bộ quản lý và cán bộ chuyên trách công tác Nha học đường cũng như triển khai có hiệu quả công tác Nha học đường tại cơ sở giáo dục góp phần cải thiện tình trạng răng miệng lứa tuổi học đường và hoàn thành mục tiêu chương trình Y tế trường học.

Đối tượng tham dự là 100 học viên (cán bộ quản lý và cán bộ chuyên trách công tác Nha học đường) tại các Trung tâm y tế, Phòng Giáo dục & Đào tạo, Trạm y tế và cơ sở giáo dục trên địa bàn toàn tỉnh.

TS. Trương Hoàng Kiên – Phó Giám đốc CDC Quảng Ninh phát biểu khai mạc lớp tập huấn.

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, TS. Trương Hoàng Kiên – Phó Giám đốc CDC Quảng Ninh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong công tác Nha học đường thời gian qua, nhấn mạnh rằng, đây là công tác có vai trò hết sức quan trọng, góp phần thành công trong các chương trình mục tiêu y tế trường học. Đồng thời, đồng chí cũng đề nghị các học viên tập trung, chú ý tiếp thu kiến thức của buổi tập huấn, tham gia thảo luận để phục vụ tốt cho công tác tại đơn vị sau khi kết thúc chương trình.

Cán bộ CDC cung cấp thông tin tới học viên.

Tại buổi tập huấn, học đã được giảng viên là các cán bộ khoa SKMT-YTTH, Phòng khám Đa khoa CDC Quảng Ninh cung cấp các nội dung như thực trạng, kết quả thực hiện công tác Nha học đường năm học 2023-2024; cấu tạo của răng và mô nha chu, thời gian mọc răng, chức năng của hàm răng; một số bệnh lý thường gặp về răng miệng ở trẻ em/học sinh; các biện pháp phòng ngừa bệnh lý về răng miệng ở trẻ em/học sinh; triển khai hoạt động chương trình nha học đường tại cơ sở giáo dục…

Chương trình "Nha học đường" tại Việt Nam là một sáng kiến thuộc lĩnh vực y tế, nhằm chăm sóc và bảo vệ sức khỏe răng miệng cho học sinh trong độ tuổi đi học. Mục tiêu chính của chương trình là giúp trẻ em hình thành thói quen vệ sinh răng miệng đúng cách, phòng ngừa các bệnh về răng miệng và cải thiện sức khỏe toàn diện.

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Thu tục hành chính
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014