Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Thực hiện đánh giá lại và đánh giá mở rộng tiêu chuẩn ISO/IEC 17025:2017 cho Phòng thử nghiệm CDC Quảng Ninh

Cập nhật: 24/8/2024 | 2:44:13 PM

Từ ngày 22-23/8/2024, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Quảng Ninh phối hợp với Văn phòng công nhận chất lượng (BoA) Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam thực hiện đánh giá lại theo chu kỳ và đánh giá mở rộng chứng nhận theo tiêu chuẩn ISO 17025:2017.

Tiếp đoàn đánh giá của BoA có Tiến sĩ Vũ Quyết Thắng, Giám đốc CDC Quảng Ninh; các đồng chí trong Ban Giám đốc, lãnh đạo khoa/phong và các cán bộ phụ trách liên quan.

Tiến sĩ Vũ Quyết Thắng, Giám đốc CDC Quảng Ninh phát biểu tại buổi làm việc với Văn phòng công nhận chất lượng (BoA) Bộ Khoa học và Công nghệ

CDC Quảng Ninh đã xây dựng và đạt chứng chỉ hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 17025:2017 từ năm 2011 do Văn phòng công nhận chất lượng (BoA) Bộ Khoa học và Công nghệ công nhận. Trong những năm qua, lãnh đạo đơn vị luôn quan tâm, chỉ đạo thực hiện và duy trì công tác đảm bảo hệ thống quản lý chất lượng tại trung tâm. Để cập nhật hệ thống theo các yêu cầu mới trong tiêu chuẩn ISO 17025:2017, Trung tâm đã tiến hành xem xét lại các điều kiện thử nghiệm và đánh giá rủi ro trong toàn bộ hoạt động của tổ chức. Công tác kiểm tra và đo lường chất lượng cũng được quy định chặt chẽ cho từng khâu trong quy trình hoạt động và triển khai thường xuyên nhằm giảm thiểu các sai sót có thể xảy ra.

Phòng xét nghiệm của CDC Quảng Ninh được trang bị nhiều máy móc, thiết bị hiện đại.

Để tiếp tục khẳng định chất lượng, ngày 22 và 23/8/2024, CDC Quảng Ninh phối hợp với BoA đánh giá lại chứng nhận theo tiêu chuẩn ISO 17025:2017 và đánh giá mở rộng một số chỉ tiêu lĩnh vực Sinh (ARL 04); Hóa (ARL 05) phiên bản 2023 (tổng số 66 chỉ tiêu đánh giá bao gồm 53 chỉ tiêu hóa và 13 chỉ tiêu vi sinh).

Sau 2 ngày xem xét, đánh giá từng phép đo, hoạt động thử nghiệm trên các nền mẫu: Nước sạch, nước ngầm, nước mặt, nước uống đóng bình đóng chai, thực phẩm, rau, củ, quả, rượu, bánh, dầu thực vật, thịt, thủy sản, môi trường lao động và không khí xung quanh cũng như hồ sơ thực hiện, các chuyên gia của BoA đã đánh giá cao sự cam kết của lãnh đạo và ý thức trách nhiệm của từng nhân viên Trung tâm trong việc xây dựng, thực hiện, duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng.

CDC Quảng Ninh đã xây dựng và đạt chứng chỉ hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 17025:2017 từ năm 2011

Việc đánh giá lại và đánh giá mở rộng các chỉ tiêu trong tiêu chuẩn ISO 17025:2017 góp phần khẳng định tính chuyên nghiệp và chất lượng của Phòng thử nghiệm CDC Quảng Ninh

Qua chương trình đánh giá sẽ góp phần nâng cao hiệu quả công tác kiểm nghiệm về lĩnh vực thực phẩm, thức ăn chăn nuôi, môi trường, lĩnh vực hóa sinh, vi sinh trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, đồng thời tiếp tục khẳng định tính chuyên nghiệp và chất lượng của Phòng thử nghiệm CDC Quảng Ninh, đáp ứng tiêu chuẩn của Quốc gia và Quốc tế.

(Nguồn: Quỳnh Trang - Công Sơn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Thu tục hành chính
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014