Trung tâm Y tế dự phòng Quảng Ninh hỗ trợ triển khai công tác quan trắc môi trường Y tế tại Điện Biên

Cập nhật: 16/5/2016 | 9:03:57 AM

Với mục đích nâng cao chất lượng trong công tác quản lý môi trường ngành Y tế nói chung và công tác quan trắc môi trường trong các đơn vị Y tế nói riêng, tăng cường sự đoàn kết, giao lưu học hỏi kinh nghiệm giữa các đơn vị Y tế dự phòng.

Từ ngày 04 đến ngày 11 tháng 5 năm 2016, Trung tâm Y tế dự phòng Quảng Ninh đã cử đoàn cán bộ gồm các kĩ sư; bác sỹ; kĩ thuật viên... đến Trung tâm Y tế dự phòng Điện Biên, cùng phối hợp triển khai hoạt động quan trắc môi trường tại các đơn vị Y tế trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

Với kinh nghiêm triển khai hoạt động quan trắc môi trường Y tế đã được 5 năm là Trung Tâm Y tế dự phòng đầu tiên được Tổng Cục Môi trường công nhận đơn vị đủ điều kiện, năng lực thực hiện hoạt động Quan trắc Môi trường . Đoàn công tác đã trao đổi, tư vấn cho các đơn vị y tế của Điện Biên thực hiện đúng các quy định của Luật bảo vệ môi trường năm 2014, thực hiện theo Đề án bảo vệ môi trường của từng đơn vị và theo các thông tư của Bộ tài nguyên Môi trường, Bộ Y tế như : thông tư số 26/2015/TT-BTNTM, thông tư số 27/2015/TT-BTNTM, thông tư số 21/2012/TT-BTNMT, thông tư số 31/2013/TT-BYT, thông tư liên tịch số 58/2015/TTLT-BYT-BTNMT của Bộ Y tế, Bộ  Tài nguyên và môi trường.

Cán bộ 2 Trung tâm thực hiện Quan trắc môi trường Y tế tại các Trung tâm Y tế tỉnh Điện Biên

 Tại Điện Biên đoàn cán bộ 2 Trung tâm đã tiến hành quan trắc tại 07 đơn vị y tế của tỉnh. Với mỗi đơn vị, các cán bộ của hai Trung tâm đã cùng thực hiện quan trắc các thông số về chất thải rắn y tế, nước thải y tế, môi trường không khí xung quanh và khí thải lò đốt chất thải rắn y tế... theo đúng các qui trình .

Với sự chia sẻ kinh nghiệm giúp đỡ và hỗ trợ lẫn nhau, đoàn cán bộ 2 Trung tâm đã vượt hàng trăm km đường đồi núi để tiếp cận và thực hiện thành công đợt quan trắc, hướng dẫn công tác bảo vệ môi trường cho các đơn vị y tế của tỉnh Điện Biên.

Bàng Vuông Trường Sa đã được trồng tại tỉnh Điện Biên

 Cũng  trong chuyến công tác, nhân dịp kỷ niệm 62 năm giải phóng Điện Biên,  thay  mặt lãnh đạo Trung tâm Y tế dự phòng Quảng Ninh đoàn công tác đã gửi tặng Trung tâm Y tế dự phòng Điện Biên cây Bàng Vuông Trường Sa. Đây là món quà của quân và dân trên đảo Trường Sa gửi tặng nhân chuyến công tác của lãnh đạo Trung tâm Y tế dự phòng Quảng Ninh đến Trường Sa tháng 5 năm 2014, hiện nay đang được ươm giống và trồng tại Quảng Ninh.

(Nguồn: KS Nguyễn Văn Tú - Khoa SKMT&SKTH)

In bản tin