Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục Pháp luật - Hoạt động thường niên mang ý nghĩa lớn

Cập nhật: 20/5/2016 | 4:46:02 PM

Nhân dịp kỷ niệm 126 năm ngày sinh nhật Bác (19/5/1890 - 19/5/2016) và hưởng ứng tháng công nhân, ngày 20/5/2016 tại Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, Ban chấp hành Công đoàn Trung tâm đã phối hợp với Trung tâm tư vấn pháp luật; Ban tuyên giáo - Liên đoàn lao động tỉnh tổ chức buổi nói chuyện, tọa đàm với Ban giám đốc và tập thể cán bộ nhân viên, người lao động Trung tâm.

Tới dự buổi nói chuyện, tọa đàm có đồng chí Nguyễn Minh Phương - phó chủ tịch Công đoàn ngành; Đồng chí Ninh văn Chủ -Bí thư Chi bộ, Giám đốc Trung tâm; Ban giám đốc; Ban chấp hành Công đoàn cùng tâp thể cán bộ nhân viên người lao động Trung tâm Y tế dự phòng.

Đồng chí Đỗ Văn Khánh - Giám  đốc Trung tâm Tư vấn hỗ trợ pháp luật và huấn luyện ATLĐ - Liên đoàn lao động tỉnh đã phổ biến cho tập thể cán bộ nhân viên Trung tâm 

Tại buổi tuyên truyền, tọa đàm đồng chí Đỗ Văn Khánh - Giám  đốc Trung tâm Tư vấn hỗ trợ pháp luật và huấn luyện ATLĐ - Liên đoàn lao động tỉnh đã phổ biến cho tập thể cán bộ nhân viên Trung tâm những nét chính, mới nhất về quyền lợi và nghĩa vụ của người lao động. Đây là những kiến thức cơ bản về pháp luật mà mỗi cán bộ, nhân viên, người lao động cần được trang bị, giúp người lao động hiểu rõ hơn quyền và nghĩa vụ của mình để thực hiện tốt trong công việc, cuộc sống hàng ngày. Bên cạnh đó vấn đề bình đẳng giới và một số các chính sách liên quan đến lao động nữ; nội dung về chế độ, bảo hiểm...cho người lao động cũng được trao đổi, bàn bạc sôi nổi .

Nhân dịp kỷ niệm sinh nhật Bác 19/5, Đồng chí  Vũ Duy Đức - Nguyên Trưởng ban tuyên giáo - Liên đoàn lao động tỉnh đã nói chuyện chuyên đề “ Học Bác lòng ta trong sáng hơn" vận dụng " Tư tưởng Bác Hồ về biển đảo" trong thời đại mới. Qua đó tuyên truyền đến cán bộ nhân viên, người lao động trong Trung tâm nhằm thống nhất, đồng thuận và thực hiện tốt những chủ trương chính sách của Đảng; Nhà nước về Biển đảo trong tình hình hiện nay.

Ban lãnh đạo Trung tâm trò chuyện cùng các giảng viên tại phòng Truyền thống

Sau buổi tọa đàm, tuyên truyền, các giảng viên đã thăm cơ quan, thăm phòng truyền thống của đơn vị và khu trồng cây Bàng vuông - món quà ý nghĩa từ Trường Sa đã được trồng nhân dịp kỷ niệm sinh nhật  Bác  Hồ một năm trước .Các giảng viên rất ấn tượng với những truyền thống của đơn vị , những thành tựu đã đạt được, đặc biệt là hoạt động thường xuyên tổ chức tuyên truyền,  giáo dục pháp luật, học tập tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh.. .

Giảng viên thăm cây Bàng Vuông - Trường Sa được trồng nhân dịp kỷ niệm 125 năm sinh nhật Bác (19/5/2015)

Hoạt động đã tạo điều kiện kiện  giúp cán bộ nhân viên, người lao động của trung tâm Y tế dự phòng luôn cập nhật kịp thời đường lối chủ trương, chính sách của Đảng; những thông tin pháp luật mới nhất đã được ban hành và áp dụng thực hiện tốt trong công việc, cuộc sống hàng ngày .

(Nguồn: Hiệp - TCHC)

In bản tin