Bàng Vuông - Trường Sa được trồng tại Cô Tô - Huyện đảo tiền tiêu của Tổ Quốc

Cập nhật: 1/6/2016 | 7:40:40 AM

Được ngắm nhìn những đóa hoa Bàng Vuông giữa mênh mông biển trời Trường Sa dù chỉ một lần trong đời là ước mong của hàng triệu người con đất Việt.

Bàng Vuông là cây chịu nắng, gió, phát triển tốt trên đất cát, tạo bóng mát chở che và là biểu tượng sống trường tồn của người lính, người dân  trên  đảo. Đây là một trong số những loại cây hiếm hoi có thể tồn tại trong thời tiết khắc nghiệt tại quần đảo Trường Sa.  Với niềm khát khao mang Bàng Vuông - Trường Sa về trồng tại Cô Tô-huyện Đảo tiền tiêu của Tổ quốc. Ngày 30/5/2016 Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Quảng Ninh đã phổi hợp với huyện Ủy; Ủy ban nhân dân; Trung tâm Y tế huyện Cô Tô tổ chức buổi lễ trồng Bàng Vuông - Trường Sa tại Khu đền thờ Bác Hồ trên đảo Cô Tô nhân dịp kỉ niệm 126 năm ngày sinh nhật Bác(19/5/1890-19/5/2016) và thành công của bầu cử Đại biểu Quốc hội  và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Lễ trồng Bàng Vuông-Trường Sa trước tượng đài Bác tại Khu đền thờ Bác Hồ huyện Cô Tô
Đến dự buổi lễ có đồng chí Lê Hồng Giang -Phó Chủ tịch UBND huyện Cô Tô; đồng chí Ninh Văn Chủ-Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Quảng Ninh; đồng chí Nguyễn Tiến Phương-Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Cô Tô cùng tập thể cán bộ nhân viên Trung tâm Y tế dự phòng và Trung tâm Y tế huyện Cô Tô.
Sau khi thắm hương tại Đền thờ Bác Hồ, lễ trồng Bàng Vuông- Trường Sa đã được diễn ra trang trọng. Thay mặt lãnh đạo huyện, đồng chí Lê Hồng Giang-Phó chủ tịch huyện Cô Tô đã thay mặt quân và dân trên đảo gửi lời cảm ơn tình cảm, niềm tin của những người trong đất liền đã gửi đến quân và dân huyện Đảo thông qua việc mang Bàng Vuông Trường Sa về trồng tại khu đền thờ Bác Hồ. Bàng Vuông  Trường Sa đến với đảo Cô Tô sự kiện vô cùng ý nghĩa đối nơi biển đảo vùng Đông Bắc của Tổ Quốc.

Lãnh đạo UBND huyện, Trung tâm Y tế Cô Tô, Trung tâm Y tế dự phòng trồng Bàng Vuông - Trường Sa tại khuôn viên Đền thờ Bác Hồ
Đây là hai trong số rất nhiều cây Bàng Vuông-Trường Sa đã được BS Ninh Văn Chủ- Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Quảng Ninh mang về từ chuyến công tác tại Trường Sa năm 2014, hiện nay đang được ươm giống và trồng  tại Quảng Ninh. 

(Nguồn: Alo)

In bản tin