Hưởng ứng tuần lễ nước sạch vệ sinh môi trường và ngày môi trường thế giới 5/6

Cập nhật: 27/5/2013 | 8:10:51 AM

Sáng ngày 23/5/2013 Trung tâm NSH &VSMTNT đã phối hợp cùng TTYTDP tổ chức lễ phát động “ Hưởng ứng tuần lễ nước sạch vệ sinh môi trường và Ngày môi trường Thế giới 5/6 ” tại xã Hiệp Hòa thị xã Quảng Yên .

        

Đến dự  buổi lễ có sự tham gia của các cấp lãnh đạo hai đơn vị, lãnh đạo huyện, đại diện các đơn vị Y tế của  huyện, xã , các tổ chức đoàn, hội và người dân xã Hiệp Hòa .

       Nước và vệ sinh môi trường có ảnh hưởng  rất lớn đến sức khỏe của mỗi  người dân, là nhu cầu cơ bản trong đời sống hàng ngày của con người.

       Năm 2012  Phong trào Vệ sinh yêu nước đã được Thủ tướng chính phủ phát động trong bối cảnh môi trường sống đang bị ô nhiễm trầm trọng, tác động trực tiếp đến sức khỏe người dân. Phong trào này nhằm nâng cao ý thức của mỗi người về đảm bảo vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh.

        Được  truyền thông trực tiếp từ  các đại diện ban ngành, đơn vị , người dân xã Hiệp Hòa hiểu thêm tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường, giữ gìn nguồn nước sạch . Người dân xã  Hiệp Hòa đã quyết tâm thực hiện tốt phong trào vệ sinh, bảo vệ môi trường, giữ gìn nguồn nước đảm bảo tốt hơn cho sức khỏe nhân dân trong toàn xã .


Quần chúng nhân dân tham gia dọn rác thải hưởng ứng ngày môi trường thế giới

        Sau buổi phát động, người dân Hiệp Hòa thực hiện khai thông cống rãnh, phát quang bụi rậm, vệ sinh  một số khu công cộng và tiếp tục nhân rộng các hoạt động trong thời gian tiếp theo . Với tỷ lệ  > 30 % hộ gia đình trong xã sử dụng nhà tiêu  Cầu - không hợp vệ sinh  ( số liệu thống kê của Y tế xã ),  đoàn cán bộ  TTYTDP đã làm việc với Ủy ban nhân dân, trạm y tế  xã để thống nhất các nội dung triển khai chương trình Pfor R cho hiệu quả. Đoàn tiến hành khảo sát điểm, tư vấn trực tiếp cho đại diện Ủy ban nhân dân xã,  một số hộ gia đình trong xã (17 hộ) về xây dựng, cải tạo, sửa chữa nhà tiêu cho hợp vệ sinh; truyền thông ý thức sử dụng và giữ gìn công trình vệ sinh để phấn đầu cuối năm 2013 xã Hiệp Hòa đạt Vệ sinh toàn xã . /.

(Nguồn: BS Từ Anh Phương - PGĐ TTYTDPQN)

In bản tin