Công Đoàn & Đoàn Thanh niên Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh Quảng Ninh thăm hỏi và tặng quà Trung tâm Bảo Trợ Trẻ Em Có Hoàn Cảnh Đặc biệt nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6/2013

Cập nhật: 2/6/2013 | 3:32:02 PM

Sáng 1/6, Đoàn tình nguyện Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh Quảng Ninh bao gồm Đại diện BCH Công Đoàn, Đoàn Thanh niên và các cháu là con CBVC cơ quan đã đến thăm, tặng quà cho các cháu thiếu nhi đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm Bảo Trợ Trẻ Em Có Hoàn Cảnh Đặc Biệt (P. Hồng Hà – Tp Hạ Long – Quảng Ninh). Hoạt động này nằm trong kế hoạch tháng Hành động vì trẻ em năm 2013.

Tại Trung tâm bảo trợ, Đoàn tình nguyện của Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh đã ân cần thăm hỏi, động viên và tặng quà cho hơn 126 cháu gồm: Trẻ mồ côi không nơi nương tựa; Trẻ em có bố, mẹ vi phạm pháp luật; Trẻ câm điếc; Trẻ tàn tật, HIV, không nơi nương tựa; Trẻ em sơ sinh bị bỏ rơi; Trẻ bị buôn bán qua biên giới.

Đoàn tình nguyện đã trao phần quà quyên góp được từ BCH CĐ – ĐTN cùng toàn thể CBVC cơ quan trị giá 2 triệu đồng cùng rất nhiều quần áo, sách vở, truyện, đồ chơi trẻ em, bánh dinh dưỡng, … cho các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt tại đây. 

Đoàn tình nguyện trao quà 1/6 cho các cháu thiếu nhi tại Trung Tâm Bảo Trợ Trẻ Em Có Hoàn Cảnh Đặc Biệt

Tại đây Đoàn tình nguyện cũng đã đến thăm 10 cháu vừa được trung tâm nhận về nuôi dưỡng từ vụ án buôn bán trẻ em từ Việt Nam sang Trung Quốc. Các em nhỏ được trao trả về Việt Nam vào ngày 3/5/2013. Tân Hoa xã cho biết các em được giới chức Trung Quốc phát hiện vào năm 2011.Khi đó các em mới chỉ từ 3 tháng – 36 tháng tuổi. Tất cả các em đều là bé trai.

 

Sau đây là một số hình ảnh về hoạt động đầy ý nghĩa này:

Các cháu thiếu nhi là con CBVC cơ quan chia sẻ những món quà 1/6 cùng các bạn tại Trung Tâm Bảo Trợ Trẻ Em Có Hoàn Cảnh Đặc Biệt
Đoàn đã đi thăm khu vực ăn ở, học tập của các cháu

(Nguồn: Vũ Quang Thắng -Bí thư Đoàn thanh niên)

In bản tin