Khuyến cáo phòng chống dịch nCoV tại các khách sạn, nhà hàng

Cập nhật: 2/2/2020 | 4:43:01 PM

1. Đối với nhân viên Khách sạn, Nhà hàng:

- Nhân viên nên sử dụng khẩu trang khi tiếp xúc, làm việc trực tiếp với khách hàng. Thường xuyên vệ sinh cá nhân, rửa tay bằng các loại nước sát khuẩn tay nhanh hoặc xà phòng.
- Nếu có tiếp xúc với trường hợp mắc bệnh hoặc nghi ngờ mắc bệnh cần thông báo cho cơ sở y tế gần nhất hoặc gọi điện thoại số 1800-9214 để được tư vấn hướng dẫn, theo dõi phòng bệnh. Nếu xuất hiện sốt, ho, khó thở… cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được cách ly điều trị.
- Chuẩn bị đầy đủ các loại dung dịch sát khuẩn tay nhanh, xà phòng tại khu vực vệ sinh chung của khách sạn, nhà hàng.
- Báo cáo ngay cho cơ quan y tế trên địa bàn nếu có trường hợp nhân viên hoặc khách nghi ngờ mắc bệnh.
- Khi chưa phát hiện ca bệnh cần thường xuyên thực hiện vệ sinh nhà cửa, các bề mặt như tay nắm cửa, các vật dụng… bằng các loại dung dịch vệ sinh thông thường hoặc cloraminB 0,5% hoạt tính.
- Khi có ca bệnh cần báo cáo cho cơ quan y tế trên địa bàn để thực hiện việc khử khuẩn theo quy định.
- Thực hiện nghiêm túc việc khai báo, quản lý khách đến, đi tại khách sạn, nhà hàng.
2. Đối với khách đến các khách sạn, nhà hàng:
- Tự theo dõi sức khỏe của bản thân và những người đi cùng, sử dụng khẩu trang trong suốt quá trình di chuyển.
- Thường xuyên thực hiện vệ sinh các nhân, rửa tay bằng các loại nước sát khuẩn tay nhanh hoặc xà phòng.
- Báo ngay cho nhân viên khách sạn nếu có các dấu hiệu viêm đường hô hấp cấp tính như: ho, sốt, khó thở… để được hỗ trợ.

(Nguồn: Khoa KSBTN)

In bản tin