Quảng Ninh: Xây dựng kế hoạch tổ chức các lớp đào tạo, tập huấn phòng chống, điều trị và lấy mẫu bệnh phẩm Covid-19

Cập nhật: 15/4/2020 | 4:43:32 PM

Ngày 15/4/2020, tại TP. Hạ Long, Sở Y tế lấy ý kiến xây dựng kế hoạch tổ chức các lớp tập huấn, đào tạo phòng chống, điều trị và lấy mẫu bệnh phẩm Covid-19. Đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó giám đốc Sở Y tế chủ trì cuộc họp.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu kết luận tại buổi xây dựng kế hoạch tập huấn, đào tạo phòng chống, điều trị và lấy mẫu bệnh phẩm Covid-19

Tại cuộc họp, đại diện: Trường Cao đẳng Y tế Quảng Ninh, Phòng Nghiệp vụ Y, Phòng Quản lý hành nghề y dược tư nhân, phòng Tổ chức cán bộ, Phòng Kế hoạch - Tài chính… đã thảo luận đưa ra các phương án để xây dựng kế hoạch, triển khai tổ chức các lớp tập huấn phòng chống, điều trị và lấy mẫu bệnh phẩm Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Qua thống kê, hiện tỉnh có 2031 tổ tự quản, 10 chốt kiểm soát cấp tỉnh và rất nhiều chốt kiểm soát cấp huyện. Trung bình mỗi chốt hay mỗi tổ tự quản cần ít nhất từ 1 đến 2 cán bộ y tế. Do đó việc tăng cường nguồn lực dự phòng cho Ngành là vấn đề cấp thiết. Đối với những nguồn lực sẵn có như sinh viên, giảng viên trường Cao đẳng Y tế Quảng Ninh; người hành nghề y dược tư nhân; y dược doanh nghiệp,…cần có kế hoạch đào tạo kiến thức, kỹ năng cần thiết để tận dụng tối đa nguồn nhân lực cho công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh.
Kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn - Phó Giám đốc Sở Y tế yêu cầu các đơn vị, phòng ban tham gia xây dựng kế hoạch cần làm rõ chức năng, nhiệm vụ, trách nhiệm của mình. Theo đó, Sở Y tế là đầu mối hỗ trợ đơn vị trong công tác xây dựng kế hoạch, thống nhất nội dung đào tạo, cung cấp đối tượng, chia nhóm, địa điểm thực hành cho học viên. Sở cũng tổ chức theo dõi, giám sát việc triển khai của các đơn vị. Về phía trường Cao đẳng Y tế Quảng Ninh, bên cạnh việc tổ chức lớp tập huấn về các công tác phòng chống dịch, trường cần xây dựng dự toán kinh phí chi tiết, phối hợp với phòng nghiệp vụ y, phòng tổ chức cán bộ Sở Y tế để thực hiện những nhiệm vụ được giao. Đồng chí nhấn mạnh, việc xây dựng nội dung, phân chia học viên theo các lớp cần dựa vào đặc điểm, nhiệm vụ của từng nhóm đối tượng để đạt chất lượng cao nhất, đảm bảo khả năng sẵn sàng tham gia chống dịch của các nhóm đối tượng khi được điều động.
 

(Nguồn: Minh Khánh - Thanh Nga)

In bản tin