Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

3 bí quyết “đi nhẹ” để tránh ung thư cho XY

Cập nhật: 20/7/2012 | 12:44:20 PM

Tỉ lệ mắc bệnh ung thư đại trực tràng của nam giới Ấn Độ là vô cùng thấp các ấy ạ.

iểu thì ai cũng phải đi, nhưng tiểu tiện sao cho đúng thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là 3 bí quyết tiểu đúng dành cho phe XY.

Ngồi xổm đi tiểu

Chỉ nghĩ đến chuyện con trai "tiểu xổm" thôi đã thấy buồn cười rồi? Ai mà thấy vậy thì khả năng mắc bệnh ung thư ruột còn "bám đuôi" dài dài. Lý do là vì, con trai ngồi xổm khi đi tiểu sẽ hạn chế khả năng mắc bệnh ung thư hơn so với con trai tiểu đứng.

Ngồi xổm đi tiểu sẽ kéo theo hàng loạt các vận động cơ và các phản xạ liên quan khác. Nó làm tăng quá trình loại bỏ các chất thải đường ruột, rút ngắn thời gian cư trú của phân trong ruột, giảm tải sự hấp thụ của các chất hydrogen sulfide, indole gây ung thư. Từ đó, giúp bảo vệ niêm mạc, cơ thể ít bị nhiễm độc bởi các chất gây ung thư.

Các tài liệu điều tra liên quan cho biết, tỉ lệ ung thư của con trai tiểu ngồi thấp hơn con trai tiểu đứng là 40%. Đây cũng là "bí ẩn nhiệm màu" lý giải vì sao tỉ lệ mắc bệnh ung thư đại trực tràng (ung thư ruột kết) của nam giới Ấn Độ là vô cùng thấp.

Lời khuyên: Tất nhiên là bạn nên hình thành thói quen "tiểu xổm" nếu không muốn tăng khả năng mắc bệnh ung thư.

Mỗi tiếng đi tiểu một lần để hạn chế nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Đi tiểu mỗi tiếng một lần

Mọi người có thói quen cứ thấy buồn tiểu là vào "thăm" nhà vệ sinh, chẳng cần biết mỗi lần đi tiểu cách nhau bao lâu. Thậm chí, có người cả ngày chỉ đi tiểu có... 2,3 lần ^^.

Song, có một thực tế là nếu bạn không muốn trở thành người bị ung thư bàng quang, bạn hãy nhớ lời cảnh báo của các chuyên gia Y học - Mỗi tiếng đi tiểu một lần, bất luận lúc ấy bạn có buồn hay không.

Ung tư bàng quang có thể là do nước tiểu đọng lại trong bàng quan tỉ lệ thuận với thời gian đi tiểu. Bởi trong nước tiểu chứa chất hóa học có thể dẫn đến ung thư. Chất hóa học này có thể làm tổn thương các sợi cơ của bàng quang, làm vỡ các tế bào khác, kích thích gây ung thư.

Các nghiên cứu còn chỉ ra, so với những người đi tiểu mỗi tiếng một lần, thì những người đi tiểu 2-3 tiếng trở lên/ lần có chứa nhiều chất gây ung thư hơn.

Lời khuyên: Bạn nên đi tiểu mỗi tiếng một lần, để giảm nguy cơ gây ung thư bàng quang.

Khi vào WC, bạn nên tập trung vào công việc "chính" của mình. Ảnh minh họa: Internet.

Không đọc báo trong nhà vệ sinh

Khi vào WC, hệ thần kinh trung ương cấp thấp và cấp cao đều đồng thời tham gia hoạt động. Lúc này, có những người lấy quyển báo hoặc sách ra, ngồi xổm trong nhà vệ sinh đọc báo đến cả nửa tiếng mà vẫn chưa... tiểu tiện xong. Họ không hề biết rằng, đọc sách báo trong nhà vệ sinh không những sẽ khiến cho nhận thức của đại tiện bị khống chế, mà còn mất đi tính nhạy cảm của trực tràng đối với sự kích thích phân, lâu dần dẫn đến táo bón.

Lời khuyên: Khi bước chân vào nhà vệ sinh, bạn nên tập trung vào công việc "chính" của mình. Còn nhiều thời gian khác để bạn chuyên tâm "đèn sách" cơ mà ^^.

(Nguồn: bacsi.com)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Thu tục hành chính
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014