Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Khô mắt - bệnh phổ biến của người Việt

Cập nhật: 27/12/2014 | 10:56:27 AM

Các chuyên gia nhãn khoa cho rằng tỷ lệ mắc bệnh khô mắt tại Việt Nam đang gia tăng theo tuổi, với 11% ở độ tuổi 30-60 chiếm 11% và 15% ở trên 65 tuổi.

Khô mắt - là sự rối loạn của màng phim nước mắt, xảy ra khi nước mắt không thể cung cấp đầy đủ độ ẩm cho mắt. Trong đó, nước mắt, có vai trò bôi trơn và bảo vệ bề mặt nhãn cầu, đang giảm thiểu về mặt số lượng và chất lượng.

Những triệu chứng ban đầu của khô mắt khá quen thuộc như mỏi mắt, ngứa mắt, chảy nước mắt, hoa mắt khi nhìn vào ánh sáng... tuy nhiên chỉ 3% người được hỏi biết mình đang bị khô mắt

ss


Có rất nhiều nguyên nhân gây khô mắt như do quá trình lão hóa, giới tính, tác dụng phụ của một số thuốc điều trị, làm việc và sinh hoạt trong môi trường máy điều hòa, sử dụng máy vi tính hay các thiết bị di động có màn hình cảm ứng thường xuyên… Thế nhưng phổ biến nhất là sự thay đổi tầm nhìn, do ảnh hưởng của sự phát triển công nghệ hiện đại. 

Thử tưởng tượng khi còn bé, 90% tầm nhìn của chúng ta là nhìn vật ở khoảng cách xa. Nhưng những năm gần đây, sự phát triển của công nghệ đã hoàn toàn làm thay đổi thói quen này. Chúng ta thường nhìn vào máy vi tính, máy tính bảng, điện thoại … ở khoảng cách gần hơn rất nhiều và trong thời gian rất lâu …

Khi quá chăm chú nhìn vào những thiết bị này, ta thường quên chớp mắt hoặc chớp ít hơn thường lệ (chỉ bằng 2/3 số lần so với bình thường). Ngoài ra tư thế ngồi không đúng và ánh sáng của những thiết bị này khiến mắt điều tiết nhiều hơn, dẫn đến chứng khô mắt.

(Nguồn: vietnamplus.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Thu tục hành chính
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014