Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Anh tăng cường đối phó với nguy cơ dịch Ebola thâm nhập

Cập nhật: 9/10/2014 | 1:01:06 PM

Ngày 8/10, Anh đã quyết định cử 750 binh lính, một tàu y tế và 3 máy bay trực thăng Merlin tới Sierra Leon tham gia công tác ngăn chặn dịch Ebola lây lan. Cùng với đó, nhà chức trách Anh cũng tăng cường kiểm soát các tàu bè qua lại vùng biển của nước này, đặc biệt là các tàu đã từng đi qua vùng có dịch.

Nhóm bác sỹ và chuyên gia y tế Cuba đầu tiên chuyển thuốc, thiết bị y tế ngay khi đặt chân tới sân bay thành phố Freetown, Sierra Leone ngày 2/10. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Đây là các biện pháp nhằm thực hiện nhiệm vụ đề phòng dịch mà Thủ tướng David Cameron đưa ra tại cuộc họp với Ủy ban phản ứng nhanh Cobra hôm 7/10.

Theo thông báo của Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon, phái bộ sẽ được triển khai từ tuần tới, trong đó 200 binh sỹ làm nhiệm vụ thiết lập các cơ sở huấn luyện cho các nhân viên y tế, 250 binh sỹ khác sẽ vận chuyển trang thiết bị và bác sỹ bằng trực thăng, 300 người còn lại sẽ hỗ trợ chính quyền Sierra Leon trong công tác dập dịch.

Cùng ngày, kênh truyền hình ITV đưa tin, cơ quan quản lý cảng biển Anh quyết định kiểm tra các tàu bè ra vào cảng, đặc biệt là các tàu đã từng qua lại vùng có dịch Ebola, để ngăn ngừa virus thâm nhập vào nước này.

Đây là biện pháp triển khai theo chỉ thị từ Bộ Giao thông, Cơ quan an ninh biển và bảo vệ bờ biển nước này để phòng ngừa dịch bệnh. Ngoài ra, Chính phủ Anh cũng đang xem xét đặt các tấm quảng cáo tại sân bay để nâng cao ý thức đề phòng dịch bệnh của người dân.

Hiện Chính phủ Anh đã chuẩn bị sẵn các phòng cách ly ở 4 bệnh viện tại thủ đô London, Newcastle, Sheffield và Liverpool để tiếp nhận bệnh nhân bị phát hiện nhiễm virus Ebola tại Anh. Cho đến nay Anh mới chỉ điều trị cho duy nhất một trường hợp nghi mắc virus Ebola. Y tá William Pooley đã hoàn toàn bình phục và xuất viện hồi tháng trước.

Hiện Liên minh châu Âu đã phát hiện 8 trường hợp lây virus Ebola. Tuy cả Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cũng như Ủy ban châu Âu (EC) đều khẳng định dịch bệnh nguy hiểm đang bùng phát ở Tây Phi này sẽ không gây nguy hiểm đến châu Âu, nhưng mới đây các nhà khoa học tại Đại học Lancaster (Anh) đã dựa vào số liệu lây lan của dịch cũng như con số thống kê tần suất các chuyến bay để tính toán rằng có 75% nguy cơ dịch Ebola sẽ thâm nhập Pháp trước ngày 24/10, trong khi nguy cơ này tại Anh là 50%./.

(Nguồn: vietnamplus.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Thu tục hành chính
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014