Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Bộ Y tế lấy ý kiến góp ý dự thảo Báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 46

Cập nhật: 21/7/2015 | 8:09:43 AM

Sáng 20/7, tại TP Hà Nội, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc để lấy ý kiến góp ý vào dự thảo Báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 46/NQ-TW ngày 23-2-2005 của Bộ Chính trị về công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân trong tình hình mới. Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chủ trì hội nghị. Dự điểm cầu trực tuyến tại Quảng Ninh có đồng chí Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương trong tỉnh.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến phát biểu tại hội nghị.
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến phát biểu tại hội nghị.

Theo dự thảo báo cáo của Bộ Y tế, trong 10 năm qua, công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân ở nước ta đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Tình trạng sức khỏe nhân dân được cải thiện rõ rệt. Tuổi thọ trung bình tăng; tỷ lệ mắc các bệnh truyền nhiễm ngày càng giảm; nhiều dịch bệnh nguy hiểm trước đây đến nay đã được khống chế và đẩy lùi. Nhiều chương trình liên quan đến lĩnh vực y tế đã đạt mục tiêu Thiên niên kỷ giai đoạn từ 1990 đến 2015. Nhân dân ở hầu hết các vùng, miền đã được chăm sóc sức khỏe tốt hơn; chỉ số phát triển con người và phần lớn các chỉ tiêu tổng quát về sức khỏe của nước ta đều vượt các nước có cùng mức thu nhập bình quân đầu người.

Ngành đã hoàn thành 7/9 chỉ tiêu theo Quyết định 243 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện Nghị quyết 46. Trong thời gian tới, ngành Y tế đưa ra 9 nhiệm vụ và giải pháp thực hiện để phù hợp với tình hình mới và khắc phục những tồn tại, bất cập.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Quảng Ninh.
Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Quảng Ninh.

Tại hội nghị, đại điện một số tỉnh, thành phố đã báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết 46 ở địa phương mình. Nhiều ý kiến góp ý vào dự thảo Báo cáo, tập trung vào các nội dung: Tăng cường hoạt động của trạm y tế cơ sở; hỗ trợ mô hình “Bác sĩ gia đình”; phát triển nguồn nhân lực; đẩy mạnh xã hội hóa; mô hình “Liên kết bệnh viện”; nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh; những thuận lợi, khó khăn trong thực hiện Nghị quyết 46...

Kết luận hội nghị, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đề nghị Ban soạn thảo Báo cáo tiếp thu các ý kiến, tổng hợp và chỉnh sửa, hoàn chỉnh dự thảo Báo cáo để trình Bộ Chính trị trong thời gian tới. Đồng chí chỉ ra một số vấn đề còn tồn tại, hạn chế trong ngành Y tế, đồng thời đề nghị phải đưa các giải pháp tháo gỡ vào trong dự thảo Báo cáo.

Bộ trưởng nhấn mạnh phải bổ sung các giải pháp nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh vào dự thảo Báo cáo; đồng thời đề xuất một số kiến nghị: Đầu tư thêm về khoa học công nghệ; cải cách chính sách đãi ngộ, hệ số lương, phụ cấp cho cán bộ y tế; Nhà nước tiếp tục đầu tư mạnh cho y tế công cả về cơ sở vật chất và con người; ngành Y tế tiếp tục nâng cao chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp, hướng tới sự hài lòng của người bệnh…

(Nguồn: baoquangninh.com.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Thu tục hành chính
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014