Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Chưa có ca mắc bệnh viêm đường hô hấp Mers-Cov tại nước ta

Cập nhật: 16/7/2013 | 9:00:13 PM

Chiều 15-7, PGS-TS Trần Đắc Phu, Phó Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế) khẳng định, tính đến thời điểm hiện nay, Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp nào mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp tính do virus Mers-Cov gây ra.


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ông Trần Đắc Phu nhận định, bệnh viêm đường hô hấp cấp tính do virus Mers-Cov gây ra có thể xâm nhập vào Việt Nam qua việc nhập cảnh của những người đến từ vùng có dịch bệnh, thông qua việc giao lưu thương mại, du lịch giữa Việt Nam và các quốc gia. Vì vậy, Bộ Y tế đã tăng cường giám sát, lấy mẫu các trường hợp nghi ngờ để phát hiện sớm ca bệnh; tăng kiểm tra y tế tại các cửa khẩu, đặc biệt là các trường hợp trở về từ khu vực có dịch… Bộ Y tế cũng đang chuẩn bị thành lập Văn phòng đáp ứng khẩn cấp phòng chống dịch bệnh trực thuộc Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh nguy hiểm và mới nổi. Để phòng bệnh, Cục Y tế Dự phòng khuyến cáo người dân thực hiện tốt vệ sinh cá nhân để phòng bệnh như rửa tay thường xuyên bằng xà phòng và dung dịch sát khuẩn, đeo khẩu trang khi ra ngoài để tránh nhiễm bệnh.

Từ tháng 4-2012 đến 15-7-2013, thế giới đã ghi nhận có 82 trường hợp xét nghiệm dương tính với Mers-Cov, trong đó có 45 ca tử vong. Đặc biệt, hiện nay bệnh này vẫn chưa có vắc xin phòng bệnh, chưa có thuốc điều trị đặc hiệu.

(Nguồn: hanoimoi.com.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Thu tục hành chính
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014