Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Đảm bảo an toàn thực phẩm phải là nhiệm vụ thường xuyên liên tục

Cập nhật: 5/1/2016 | 7:27:01 AM

Ngày 4-1, tại UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo liên ngành an toàn thực phẩm tỉnh đã tổ chức cuộc họp trực tuyến Tổng kết công tác an toàn thực phẩm (ATTP) năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016. Đồng chí Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo liên ngành ATTP tỉnh chủ trì cuộc họp.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Dự hội nghị còn có các đồng chí Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Lê Quang Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại diện các sở ngành thành viên Ban Chỉ đạo liên ngành và điểm cầu trực tuyến tại các địa phương trong toàn tỉnh.

f
Đồng chí Vũ Xuân Diện, Giám đốc Sở Y tế trình bày báo cáo công tác đảm bảo ATTP năm 2015 tại hội nghị

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo liên ngành ATTP, năm 2015, công tác đảm bảo ATTP đã được chỉ đạo kịp thời, đầy đủ. Công tác tuyên truyền, tập huấn được tăng cường đã tác động mạnh mẽ đến nhận thức và trách nhiệm của các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, tạo cho người tiêu dùng có ý thức tốt hơn trong lựa chọn sử dụng thực phẩm an toàn. Các đoàn thanh, kiểm tra liên ngành, chuyên ngành ATTP đã tập trung thanh, kiểm tra chặt chẽ các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, phát hiện và xử lý kịp thời những cơ sở vi phạm. Trong năm, toàn tỉnh đã tổ chức 815 lượt đoàn thanh tra, kiểm tra trên 19.800 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, phát hiện, xử lý gần 3.600 cơ sở vi phạm về ATTP... Với sự vào cuộc đồng bộ, năm 2015 toàn tỉnh không xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm tập thể lớn trên 30 người mắc, không có tử vong do ngộ độc thực phẩm, dịch bệnh đường tiêu hóa truyền qua thực phẩm được kiểm soát.

g
Đồng chí Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo sở ngành và các địa phương cũng đề xuất một số giải pháp nâng cao hiệu quả đảm bảo ATTP trong thời gian tới như: Kiểm soát chặt chẽ các chợ đầu mối; đẩy mạnh việc cấp giấy chứng nhận và thường xuyên thanh tra, kiểm tra cơ sở sản xuất đảm bảo an toàn thực phẩm; hỗ trợ, đầu tư xây dựng trung tâm xét nghiệm ATTP của tỉnh; các ngành chức năng tỉnh phối hợp cùng các địa phương chủ động rà soát và đề xuất với tỉnh ban hành về các quy chế chính sách, giải pháp về an toàn thực phẩm; mở rộng thị trường bán sản phẩm đảm bảo ATTP tại các địa phương... 

g
Đồng chí Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo liên ngành an toàn thực phẩm tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo liên ngành an toàn thực phẩm tỉnh nhấn mạnh các cấp chình quyền các cơ quan chức năng trong toàn tỉnh phải xác định công tác đảm bảo ATTP là công tác thường xuyên, qua đó kiên trì, quyết liệt thực hiện các biện pháp kiểm soát ATTP vì mục tiêu chung là đảm bảo an toàn cho sức khỏe cộng đồng.

Đồng chí yêu cầu các địa phương, ngành chức năng trong tỉnh tiếp tục tăng cường công tác quản lý thực phẩm từ khâu sản xuất, chế biến, bảo quản, vận chuyển đến tiêu thụ để đảm bảo thực phẩm an toàn khi đến tay người tiêu dùng. Đồng thời, tăng cường, siết chặt việc thanh kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vị phạm ATTP, công khai kết quả kiểm tra, thông tin các cơ sở vi phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng. 

Bên cạnh đó, các ngành chức năng: Y tế, Công thương, Nông nghiệp... và chính quyền các địa phương tăng cường hơn nữa sự phối hợp trong công tác đảm bảo ATTP. Các địa phương nêu cao vai trò chịu trách nhiệm về vấn đề quản lý nhà nước về vấn đề ATTP. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu MTTQ, các đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền vận động người dân tham gia các mô hình sản xuất, chế biến đảm bảo an toàn. Các cơ quan thông tấn báo chí phát huy hiệu quả truyền thông về ATTP, tăng thời lượng tuyên truyền nâng cao nhận thức người sản xuất, người tiêu dùng.

Dịp Tết Nguyên đán Bính Thân sắp tới, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ngành chức năng tăng cường thanh, kiểm tra kiểm soát thị trường thực phẩm và các nhà hàng, khách sạn, khu du lịch về giá cả, công tác đảm bảo ATTP, không để xảy ra ngộ độc thực phẩm, đảm bảo cho nhân dân, du khách đón tết vui tươi, an toàn.

(Nguồn: baoquangninh.com.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Thu tục hành chính
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014