Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Đảm bảo cho người dân được thụ hưởng chất lượng dịch vụ y tế tốt nhất với giá thấp nhất

Cập nhật: 10/6/2015 | 10:03:50 PM

Đây là kết luận của đồng chí Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trong buổi làm việc với Sở Y tế chiều 10-6. Cùng tham dự buổi làm việc có đồng chí Vũ Thị Thu Thuỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan.

Đồng chí Vũ Xuân Diện, Giám đốc Sở Y tế báo cáo kết quả triển khai các mặt công tác của ngành
Đồng chí Vũ Xuân Diện, Giám đốc Sở Y tế báo cáo kết quả triển khai các mặt công tác của ngành Y tế.

Tại buổi làm việc, Giám đốc Sở Y tế Vũ Xuân Diện đã báo cáo kết quả triển khai nhiệm vụ của ngành y tế trong thời gian qua. Theo đó, ngành đã triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm như công tác phòng chống dịch bệnh, các dự án thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia về chiến lược y tế… Công tác khám chữa bệnh được nâng cao, đã ứng dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật mới trong chuẩn đoán và điều trị. Các cơ sở khám chữa bệnh liên tục được đầu tư nâng cấp, mở rộng để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân. Đặc biệt, Bệnh viện Sản - Nhi được tỉnh đầu tư mới đồng bộ và hiện đại, bố trí đủ nhân lực, chính thức đi vào hoạt động phục vụ nhân dân từ tháng 7-2014. 

Công tác quản lý thuốc, mỹ phẩm  được thực hiện nghiêm túc, giám sát chặt chẽ tình hình biến động giá thuốc… Ngành Y tế tỉnh cũng là đơn vị đầu tiên trong cả nước triển khai thực hiện Đề án nâng cao Y đức trong ngành y tế toàn quốc. Hàng năm, ngành Y tế tỉnh đã tiến hành 3-4 đợt khảo sát toàn diện, lấy ý kiến bệnh nhân, người nhà bệnh nhân về tinh thần, thái độ của cán bộ y tế và chất lượng dịch vụ y tế, kết quả có những chuyển biến rõ nét…

Tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Long biểu dương Sở Y tế đã chủ động triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ công tác nhất là việc thực hiện tinh giản biên chế, nâng cao chất lượng đội ngũ, nâng cao chất lượng phục vụ và tinh thần y đức của cán bộ, công chức, viên chức trong ngành. Điều này đã được người dân ghi nhận và đánh giá cao. Sở Y tế đã chủ động và nghiêm túc triển khai thực hiện Đề án 25 của ngành đã được tỉnh phê duyệt.

Đồng chí Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngành Y tế tiếp tục nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân.
Đồng chí Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngành Y tế tiếp tục nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Những năm gần đây, với chính sách thu hút đầu từ vào nhưng dự án động lực trên địa bàn tỉnh đã phát huy hiệu quả và lan tỏa lợi ích. Đời sống vật chất- văn hóa- tinh thần của người dân được nâng cao rõ rệt. Việc đầu tư, nâng cấp các cơ sở Y tế trên địa bàn tỉnh đã đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh của người dân, giảm được cơ bản lượng người đi khám tuyến trên.

Tuy nhiên đồng chí cũng lưu ý: Trong quá trình thực hiện, ngành Y tế cũng cần tiếp tục thục hiện chính sách thu hút, đãi ngộ nguồn nhân lực chất lượng cao về công tác tại các vùng khó khăn, hải đảo của tỉnh để các hộ dân vùng sâu, vùng xa, hộ chính sách tiếp cận dịch vụ y tế một cách thuận lợi, dễ dàng. Ngành tiếp tục triển khai thực hiện quản lý và sử dụng lao động theo hướng linh hoạt, hiệu quả theo đúng Đề án 25 đã được phê duyệt.

Triển khai nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngành Y tế cần tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ, ngành cần đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính và ứng dụng CNTT trong quản lý, điều hành. Chấn chỉnh lề lối làm việc, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao trách nhiệm người đứng đầu, thực hiện tốt Quy chế dân chủ cơ sở. Việc rèn luyện và nâng cao y đức của đội ngũ thầy thuốc phải được thực hiện thường xuyên và liên tục đáp ứng lòng mong mỏi của người dân, không có sự phân biệt đối xử đối với các đối tượng bệnh nhân. Đảm bảo cho người dân được thụ hưởng chất lượng dịch vụ tốt nhất, giá thấp nhất và được dùng thuốc chất lượng tốt, hợp lý.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh nhiệm vụ của ngành Y tế cần tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch, đảm bảo ATVSTP. Tăng cường kiểm soát thực phẩm không an toàn, tuyên truyền cho người dân nâng cao nhận thức về việc chủ động khám, chữa bệnh. Nâng cao chất lượng mô hình khám chữa bệnh 11 chức năng tại các Trạm xá xã vùng sâu, vùng xa. Tích cực tham mưu cho tỉnh để khai thác lợi thế nguồn dược liệu phong phú của tỉnh.

Trên cơ sở các Quy hoạch của tỉnh đã được phê duyệt, ngành cần chủ động triển khai quy hoạch ngành Y tế một cách cụ thể. Trong hoạt động đầu tư cần hướng tới việc hình hành các bệnh viện chuyên khoa chất lượng cao và ưu tiên triển khai theo mô hình đối tác công tư…  

Về các đề xuất, liên quan đến quy hoạch quỹ đất, Sở Y tế chủ động phối hợp với các sở, ngành và các địa phương lập quy hoạch quỹ đất của ngành. Giao Sở Kế hoạch - Đầu tư xem xét, tham mưu UBND tỉnh trong việc đầu tư, nâng cấp trang thiết bị của 3 Bệnh viện tuyến huyện (Đông Triều, Quảng Yên, Đầm Hà) đảm bảo đồng bộ, hiện đại…

(Nguồn: baoquangninh.com.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Thu tục hành chính
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014