Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Dịch Ebola sẽ còn giết người đến bao giờ?

Cập nhật: 18/9/2014 | 3:48:13 PM

Dịch Ebola đã gieo rắc cái chết cho hơn 2000 người tại Tây Phi và hiện vẫn đang diễn biến phức tạp và chưa có dấu hiệu được kiểm soát. Câu hỏi đặt ra là dịch Ebola sẽ còn giết người đến bao giờ?.

Theo báo New York Times, nhiều nhà nghiên cứu cho rằng, virus Ebola có thể phát triển với tốc độ lên tới gần 20.000 cá thể mỗi tháng. Dù không công khai, nhưng một số chuyên gia ngấm ngầm bày tỏ lo ngại về nguy cơ virus Ebola thậm chí có thể biến đổi thành dạng truyền nhiễm được trong không khí, khiến sự bùng phát dịch càng khó kiểm soát hơn.

Hình ảnh Dịch Ebola sẽ còn giết người đến bao giờ? số 1

WHO cảnh báo có thể sẽ xảy ra hàng ngàn ca nhiễm Ebola mới mỗi tuần ở Sierra Leone, Guinea và Nigeria vào đầu tháng 10 tới. Dịch có thể lan tới 15 quốc gia, đe dọa mạng sống của gần 22 triệu người dân, theo một nghiên cứu mới.

Hình ảnh Dịch Ebola sẽ còn giết người đến bao giờ? số 2

WHO từng bày tỏ hy vọng có thể kiểm soát được dịch Ebola hiện nay trong vòng 9 tháng tới, với tổng số ca nhiễm bệnh lên tới con số 20.000 trước khi dịch chấm dứt. Tổ chức này hiện vẫn không thay đổi dự đoán của mình.

Hình ảnh Dịch Ebola sẽ còn giết người đến bao giờ? số 3

Thống kê mới nhất của WHO cho thấy, khoảng 2.300 người đã thiệt mạng trong tổng số hơn 4.300 trường hợp nhiễm Ebola ở Tây Phi trong 6 tháng qua. Đây là đợt bùng phát dịch tồi tệ nhất kể từ khi bệnh được phát hiện lần đầu tiên năm 1976.

Cuba cuối tuần trước cũng thông báo sẽ gửi 165 nhân viên y tế tới Sierra Leone vào tháng sau. Đây là lực lượng bác sĩ và y tá ngoại cam kết hỗ trợ nước có dịch Ebola, lớn nhất từ trước tới nay.

 Hình ảnh Dịch Ebola sẽ còn giết người đến bao giờ? số 4

Quân đội Mỹ mới đây cũng cho biết sẽ xây một bệnh viện dã chiến trị giá 22 triệu USD với 25 giường điều trị ở Liberia, dành để chăm sóc các nhân viên y tế bị nhiễm virus. Sau khi xây dựng xong, quân đội Mỹ sẽ trao nó cho nhà chức trách Liberia quản lý.

Pháp cũng nói sẽ điều 20 chuyên gia đối phó thảm họa sinh học tới Guinea, trong khi Anh sẽ xây dựng và điều hành một bệnh viện 62 giường ở Sierra Leone.

(Nguồn: tinmoi.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Thu tục hành chính
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014