Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Đoàn công tác của Bộ Y tế kiểm tra, giám sát, chỉ đạo công tác phòng chống dịch cúm A H7N9 tại Quảng Ninh

Cập nhật: 22/1/2014 | 8:13:33 PM

Ngày 21/1, Đoàn công tác số 2 của Bộ Y tế do TS Nguyễn Hùng Long – Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở Y tế Quảng Ninh về việc kiểm tra, giám sát, chỉ đạo công tác phòng chống dịch cúm AH7N9.

Tiếp đoàn, về phía Sở Y tế Quảng Ninh có đ/c Nguyễn Mạnh Tuấn – PGĐ Sở; đại diện lãnh đạo các đơn vị: Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, Bệnh viện đa khoa tỉnh; ngoài ra còn có đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh.
 
Đoàn công tác của Bộ Y tế kiểm tra, giám sát, chỉ đạo
phòng chống dịch cúm AH7N9 tại Sở Y tế Quảng Ninh
 
Năm 2013, tỉnh Quảng Ninh không có ca bệnh nhiễm cúm A H5N1, A H7N9. Tuy nhiên, Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng chống các dịch bệnh trên người của tỉnh đã nhận định cúm A H7N9 là dịch bệnh nguy hiểm, có khả năng xâm nhập, bùng phát tại Việt Nam cũng như tỉnh Quảng Ninh. Vì vậy, BCĐ đã tích cực đẩy mạnh công tác phòng chống dịch cúm A H7N9 như: Xây dựng kế hoạch phòng chống dịch cúm trên địa bàn tỉnh; xây dựng kế hoạch kinh phí phòng chống dịch, trình UBND tỉnh và đã được phê duyệt với số tiền 1.137.262.000 đồng; tăng cường kiểm tra, giám sát các ca bệnh; tăng cường kiểm dịch biên giới; đẩy mạnh công tác thông tin, báo cáo về tình hình dịch bệnh; tổ chức Hội nghị tập huấn các hoạt động phòng chống dịch cho tất cả các đơn vị trực thuộc Sở Y tế; cung cấp đầy đủ vật tư cho các đơn vị phòng chống dịch; tăng cường hoạt động truyền thông và giáo dục sức khỏe nhằm nâng cao nhận thức của người dân về dịch cúm; in và cấp phát 4000 tờ rơi phòng chống cúm; phát các tin, bài, phóng sự về dịch cúm A H7N9 trên trang web của Sở y tế, Trung tâm TTGDSK và các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh.
 
Phát biểu chỉ đạo tại buổi  làm việc, TS Nguyễn Hùng Long – Phó Cục trưởng cục An toàn thực phẩm đánh giá cao tinh thần chủ động trong công tác xây dựng kế hoạch, xây dựng phương án dự phòng khi có dịch bệnh xảy ra và hoạt động tuyên truyền phòng chống dịch cúm A(H7N9) của ngành Y tế Quảng Ninh. Bên cạnh đó, TS Nguyễn Hùng Long đề nghị Sở Y tế và các đơn vị liên quan tiếp tục kiểm tra, giám sát tình hình dịch cúm và tăng cường các hoạt động liên ngành để công tác phòng chống dịch được hiệu quả.
 
Trước đó, ngày 20/1 đoàn đã có buổi làm việc với UBND thành phố Móng Cái và các đơn vị y tế trên địa bàn: Trung tâm Y tế thành phố, Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế Quảng Ninh tại Móng Cái, bệnh viện đa khoa khu vực Móng Cái và các đơn vị liên quan về việc xây dựng, triển khai kế hoạch phòng chống dịch cúm AH7N9, đồng thời đoàn đi kiểm tra thực tế một số chợ và  2 cửa khẩu Bắc Luân, Ka Long. Kết quả cho thấy chưa có trường hợp nào nghi ngờ mắc cúm A (H7N9) trên gia cầm cũng như trên người được phát hiện. Trong thời gian tới Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế Quảng Ninh tại Móng Cái sẽ phối hợp với Cục Kiểm dịch, kiểm nghiệm xuất nhập cảnh Đông Hưng (Trung Quốc) trao đổi nghiệp vụ định kỳ 1 quý/lần; tổ chức diệt muỗi, chuột, bọ chét…ở khu vực biên giới nhằm phối hợp chặt chẽ hơn với đơn vị bạn trong công tác phòng chống dịch bệnh nói chung và phòng chống cúm A (H7N9) nói riêng.

(Nguồn: soytequangninh.gov.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Thu tục hành chính
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014