Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Hai người nghi nhiễm Ebola nhập cảnh VN đã hết sốt

Cập nhật: 20/8/2014 | 3:11:38 PM

Hai hành khách đến từ vùng dịch Ebola đưa về cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM từ tối qua tới giờ đã hết sốt.

Sáng 20/8, Bác sĩ Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM khẳng định với phóng viên VietNamNet, 2 hành khách đến từ vùng dịch Ebola từ khi về tới bệnh viện tới nay không ghi nhận bị sốt.

“Đó là hai hành khách giới tính nam. Chiều tối qua, máy đo thân nhiệt từ xa tại sân bay Tân Sơn Nhất phát hiện họ bị sốt, nhưng khi về tới Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới, kiểm tra lại thân nhiệt và theo dõi cho tới nay chúng tôi không thấy nhiệt độ cơ thể của họ có gì bất thường" - BS Châu nói.

ca nhiễm, Ebola, Việt Nam; châu Phi

Khu nhiễm D, nơi đang cách ly hai hành khách nghi nhiễm Ebola của Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới TP.HCM.

Theo BS Châu, tất cả các dấu hiệu sức khoẻ của 2 hành khách này hoàn toàn bình thường, không xuất hiện bất cứ triệu chứng gì đặc biệt.

"Chúng tôi đang đề nghị Bộ Y tế, qua 24 h kể từ lúc cách ly nếu không có phát hiện gì thêm sẽ cho phép 2 hành khách trên xuất viện, tiếp tục về theo dõi tại nhà trong vòng 21 ngày”, bác sĩ Châu nói.

Trả lời câu hỏi tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới chỉ có một phòng áp lực âm duy nhất điều trị được cho một người, vậy hai hành khách kia hiện nằm ở đâu, hoặc trong trường hợp nhiều người nghi nhiễm Ebola một lúc bệnh viện sẽ bố trí thế nào, bác sĩ Châu giải thích: “Để xây dựng một phòng áp lực âm như thế tốn kém cả triệu đô la Mỹ. Phòng này chỉ dành riêng cho những trường hợp bệnh nhân bị bệnh hô hấp nguy hiểm, có khả năng truyền bệnh qua không khí. Còn Ebola đường lây không như bệnh cúm, chỉ lây qua tiếp xúc trực tiếp với dịch tiết. Chính vì thế bệnh nhân nghi nhiễm Ebola không cần nằm ở phòng này. Hai hành khách nghi nhiễm Ebola cũng vậy, chúng tôi bố trí cho họ nằm ở phòng riêng trong khu vực cách ly tại khu nhiễm D”.

Được biết, dù chưa nhận thấy dấu hiệu nguy hiểm, nhưng mẫu xét nghiệm Ebola của hai hành khách nói trên vẫn được lấy và gửi sang Viện Pasteur TP.HCM theo đúng quy trình.

Trước đó, như VietNamNet đã đưa tin, chiều ngày 19/8, tại chuyến bay số hiệu QR964 của hãng hàng không Qatar Airway đi từ Qatar tới Việt Nam tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất có 2 hành khách quốc tịch người Nigeria xuất cảnh từ Nigeria ngày 18/8, ngồi số ghế 25B và 26D có biểu hiện sốt.

Bộ Y tế đã chỉ đạo Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh và ngành y tế TP. Hồ Chí Minh đã tiến hành các thủ tục xử lý, cách ly theo quy định. 

(Nguồn: vietnamnet.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Thu tục hành chính
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014