Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Ngành Y tế xây dựng thương hiệu đơn vị

Cập nhật: 28/7/2017 | 7:30:46 AM

Từ năm 2016, ngành Y tế Quảng Ninh đã đưa việc xây dựng thương hiệu đơn vị là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Thực hiện nhiệm vụ này, các đơn vị trong ngành đã có nhiều cách làm cụ thể, sáng tạo nhằm nâng cao vị thế, uy tín của đơn vị, tạo niềm tin, sự tin tưởng, đánh giá cao của chính quyền và nhân dân.

Mỗi đơn vị trong ngành đều quán triệt đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nhận thức đầy đủ về việc xây dựng thương hiệu và trách nhiệm của từng cá nhân trong nhiệm vụ này. Theo đó, xây dựng thương hiệu mang ý nghĩa sống còn, quyết định sự tồn tại và phát triển của đơn vị trong giai đoạn mới. Ngành Y tế tỉnh chỉ đạo các đơn vị phải tăng cường giới thiệu, quảng bá hình ảnh đơn vị thông qua trang website, pano, thông điệp... Xây dựng đầy đủ các quy trình chuyên môn, nghiệp vụ, quy trình thực hiện các thủ tục hành chính (TTHC) nhằm tạo điều kiện tối đa cho người bệnh và nhân dân khi sử dụng các dịch vụ y tế. Các đơn vị thực hiện chuẩn hoá chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia, từng bước hướng tới tiêu chuẩn quốc tế. Cụ thể, các bệnh viện thực hiện đánh giá chất lượng theo Bộ tiêu chí chất lượng Bệnh viện Việt Nam; các đơn vị y tế hệ dự phòng và các đơn vị chuyên ngành đánh giá chất lượng theo Bảng điểm đánh giá mà Bộ Y tế và các tổng cục, vụ, cục chuyên ngành ban hành; trạm y tế tuyến xã thực hiện đánh giá chất lượng toàn diện theo Bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã... Định kỳ, các đơn vị đánh giá và công bố công khai về năng lực, chất lượng, phương thức... cung cấp các dịch vụ công về y tế, có đánh giá so sánh để xác nhận sự cải tiến về chất lượng.

Đoàn công tác Cục Y tế dự phòng, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Tổ chức CDC (Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ) thăm Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh.
Đoàn công tác Cục Y tế dự phòng, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Tổ chức CDC (Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ) thăm Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh.

Đến nay, tất cả các đơn vị y tế trong ngành đều đã xác định được tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu đơn vị. Các đơn vị đã thành lập bộ phận quản lý chất lượng, bộ phận chăm sóc khách hàng thực hiện thường xuyên tại tất cả các khoa, phòng; triển khai ứng dụng, tiếp nhận các kỹ thuật mới, không ngừng cải tiến chất lượng bệnh viện; thực hiện nghiêm các quy định về y đức, giao tiếp ứng xử; cải cách TTHC, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, cũng như hoạt động khám, chữa bệnh... Tất cả các phần việc đều hướng tới tiếp tục nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, cũng như thái độ phục vụ, tạo dựng niềm tin để khách hàng hài lòng, quay trở lại sử dụng dịch vụ.
Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh là đơn vị y tế đầu tiên của tỉnh được xếp hạng I, đạt chuẩn quốc gia y tế dự phòng; các phòng xét nghiệm của Trung tâm đạt an toàn sinh học cấp II, vận hành theo Tiêu chuẩn ISO... Trung tâm là một trong những đơn vị trong ngành Y tế tỉnh sớm có ý thức về xây dựng thương hiệu. Từ năm 2012, Trung tâm đã xây dựng và đưa trang web (yteduphongquangninh.com.vn) đi vào hoạt động. website cung cấp cho người dân thông tin chung về đơn vị cũng như các thông tin mới, nhanh, chính xác về chuyên môn, nghiệp vụ, truyền thông giáo dục sức khoẻ, phòng chống dịch bệnh... và mở rộng nhiều tiện ích cho người dân, như: Đăng ký tiêm phòng vắc xin qua mạng; tư vấn sức khoẻ; niêm yết công khai các quy trình nghiệp vụ, hướng dẫn TTHC. Trong 5 năm, đã có trên 15 triệu lượt người tiếp cận website. Từ năm 2016, mỗi quý Trung tâm tự biên tập, xuất bản tạp chí lưu hành nội bộ mang tên Y tế dự phòng Quảng Ninh với 32 trang, cung cấp các thông tin hoạt động, hướng dẫn cách phòng chống bệnh dịch cho cộng đồng. Bằng những cách làm này, vị thế, uy tín của Trung tâm được khẳng định, người dân tin tưởng sử dụng các dịch vụ của đơn vị.
Mới đi vào hoạt động từ năm 2014, nhưng Bệnh viện Sản Nhi tỉnh rất biết tận dụng sức mạnh của các trang mạng xã hội để quảng bá, đưa thông tin về đơn vị đến với người dân. Bệnh viện thường xuyên cập nhật các kỹ thuật khó, những khuyến cáo phòng, chống bệnh tật cho cộng đồng thông qua website sannhiquangninh.vn và trang mạng xã hội facebook (Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh). Bệnh viện cũng cung cấp các loại hình dịch vụ mới như: Tư vấn khám bệnh trực tuyến; đăng ký khám bệnh qua điện thoại; trả kết quả trực tuyến...; từ đó tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân đến khám, chữa bệnh tại Bệnh viện. Nhờ đó, tuy vị trí Bệnh viện ở xa trung tâm, nhưng rất đông bệnh nhân trong tỉnh và các tỉnh lân cận tin tưởng chất lượng dịch vụ đến khám, điều trị.
Xây dựng thương hiệu đơn vị là việc làm bền bỉ, lâu dài. Nó cũng chính là sự kết hợp chặt chẽ giữa việc nâng cao chất lượng chuyên môn, thái độ phục vụ của nhân viên y tế với xây dựng hình ảnh đơn vị. Mục đích chính của việc xây dựng và phát triển thương hiệu đơn vị là tiếp tục tạo niềm tin trong xã hội, hướng đến sự hài lòng của người dân, bệnh nhân. Đây là nhiệm vụ trọng tâm đang được các đơn vị y tế từ tuyến tỉnh đến huyện, xã trong toàn tỉnh nỗ lực thực hiện.

(Nguồn: baoquangninh.com.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Thu tục hành chính
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014