Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Phát triển hệ thống thông tin quản lý sức khỏe toàn dân trên cơ sở hệ thống quản lý thông tin tiêm chủng quốc gia

Cập nhật: 3/4/2017 | 12:52:11 PM

Ngày 30/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cùng đoàn công tác Bộ Y tế đã đến thăm trạm y tế xã Phú Thanh, thành phố Huế, để kiểm tra việc ứng dụng hệ thống quản lý thông tin tiêm chủng quốc gia tại đây.


 

Trước đó, vào ngày 24/3/2017, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã trực tiếp ấn nút khai trương hệ thống quản lý tiêm chủng quốc gia. Đây là phần mềm ứng dụng quản lý thông tin tiêm chủng với việc phân cấp quản lý, giúp cán bộ y tế nắm được tình hình tiêm chủng trên phạm vi cả nước, đồng thời người dân có thể chủ động theo dõi lịch tiêm chủng suốt đời. Với 10 phân hệ và 166 chức năng, hệ thống đã thay thế hoàn toàn báo cáo giấy, giúp giảm chi phí, thời gian, đặc biệt tăng hiệu quả làm việc tại tuyến y tế cơ sở. Hiện nay, hệ thống đã triển khai thí điểm 5 tỉnh, thành phố (Hà Nội, Tp.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Bắc Ninh, Quảng Ninh) và sẽ tiến hành nhân rộng trên toàn quốc vào tháng 6 năm 2017.

Phó Thủ tướng và đoàn công tác Bộ Y tế đã thị sát quy trình tiêm và việc ứng dụng phần mềm tiêm chủng của nhân viên y tế xã Phú Thanh, thành phố Huế. Huế là một trong những địa phương duy trì tỷ lệ tiêm chủng cao: tỷ lệ tiêm chủng đầy đủ đạt 98,8%, tiêm đầy đủ liều vắc xin uốn ván cho phụ nữ có thai đạt trên 97%,… Việc triển khai hệ thống quản lý thông tin tiêm chủng tại Huế sẽ góp phần mạnh mẽ trong việc tiếp tục phát huy những thành quả tích cực mà thành phố đã đạt được trong thời gian qua. Bên cạnh đó, hệ thống trên quản lý thông tin đối tượng qua mã ID sẽ thuận lợi cho việc phối hợp cùng các hệ thống phần mềm khác của y tế liên thông với dữ liệu của bên bảo hiểm, giúp quản lý thông tin sức khỏe hiệu quả tối ưu cho người dân.

Vai trò của ứng dụng hệ thống quản lý thông tin tiêm chủng tại các tuyến y tế cơ sở là vô cùng quan trọng trong việc nâng cao chất lượng khám, thu thập, báo cáo thông tin tiêm chủng bởi giảm gánh nặng giấy tờ với những quy trình giấy tờ, lưu trữ vốn bất tiện cho người dân và cán bộ tiêm chủng tại nhiều địa phương, đặc biệt là nơi vùng sâu, vùng xa, các tỉnh biên giới.

 

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao việc ứng dụng hệ thống quản lý thông tin tiêm chủng quốc gia. Ông cho rằng việc triển khai hệ thống quản lý thông tin tiêm chủng góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc y tế và sự hài lòng của người dân từ tuyến cơ sở, là cơ sở để phát triển các hệ thống quản lý khác như quản lý chăm sóc sức khỏe toàn dân, quản lý bệnh không lây nhiễm,... Theo Phó Thủ tướng, “Ứng dụng công nghệ thông tin - đây sẽ là cuộc thay đổi rất căn bản của y tế cơ sở đồng thời tiết kiệm thêm nhiều chi phí cho người dân”.
 

(Nguồn: vncdc.gov.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Thu tục hành chính
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014