Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Rất khó sản xuất thuốc thử nghiệm chống Ebola

Cập nhật: 10/8/2014 | 9:59:13 AM

Loại thuốc thử nghiệm đã được dùng cho 2 nhân viên y tế người Mỹ bị nhiễm Ebola được chế tạo từ lá cây thuốc lá và rất khó sản xuất đại trà.

Một dược sĩ đang tìm thuốc tại một nhà thuốc ở Lagos ngày
26/7/ 2014.
Một dược sĩ đang tìm thuốc tại một nhà thuốc ở Lagos ngày 26/7/ 2014.

Có tên là ZMapp, loại huyết thanh này chứa 3 kháng thể được điều chế từ lá cây thuốc lá biến đổi gen, phải mất nhiều tuần để mọc.

Thuốc đã được sử dụng cho BS Kent Brantly và Nancy Writebol, hai nhân viên công vụ người Mỹ bị vi rút Ebola tấn công trong khi điều trị cho bệnh nhân ở Liberia.

Cả hai đều có sự cải thiện về sức khỏe và hiện đang được điều trị trong khu cách ly tại một bệnh viện ở thành phố Atlanta, Mỹ.

“Ngay lúc này chúng tôi không thể nói rằng thuốc đặc biệt có triển vọng”, Anthony Fauci, giám đốc Viện bệnh nhiễm trùng và dị ứng quốc gia, Mỹ cho biết.

“Số liệu trên động vật là rất tốt và trên 2 bệnh nhân cho thấy thuốc có tác dụng thuận lợi, nhưng vì mới chỉ có duy nhất 2 bệnh nhân nên tôi cho rằng phải thận trọng trước khi đưa ra bất kỳ kết luận khẳng định nào”.

Hiện trên thị trường chưa có thuốc hay vắc xin nào chống lại vi rút Ebola, căn bệnh gây sốt, buồn nôn, tiêu chảy, đau cơ và đôi khi gây suy tạng và xuất huyết.

Dịch đang diễn ra ở Tây Phi là lớn nhất trong lịch sử, đã giết chết 887 người trong số hơn 1.600 người nhiễm.

ZMapp, lần đầu tiên được xác định là thuốc dự tuyển hồi tháng Giêng năm nay, chưa được thử nghiệm độ an toàn trên người.

ZMapp là dự án của Mapp Biopharmaceutical, Inc. và LeafBio ở San Diego, California, Defyrus Inc. ở Toronto, Canada, chính phủ Mỹ và Cục y tế công cộng Canada.

Hiện những đối tác này đang tìm cách mở rộng qui mô sản xuất thuốc, nhưng việc này sẽ mất nhiều thời gian. Theo phát ngôn viên của Mapp Biopharmaceutical thì phải mất nhiều tháng mới thu được một lượng thuốc rất khiếm tốn. Do đó việc thử nghiệm lâm sàng vấp phải hạn chế về số lượng liệu trình điều trị hiện có.


(Nguồn: dantri.com.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Thu tục hành chính
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014