Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Sở Y tế triển khai công tác tăng cường phòng chống bệnh sốt xuất huyết

Cập nhật: 16/9/2015 | 2:01:17 PM

Chiều 15/9, Sở Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến với 17 đơn vị y tế trực thuộc để triển khai công tác tăng cường phòng chống bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Từ đầu năm đến nay, cả nước ghi nhận 29.000 ca mắc sốt xuất huyết tại 50 địa phương, trong đó đã có 18 ca tử vong. Tại Quảng Ninh, tính đến ngày 12/9/2015, đã có 9/14 đơn vị tuyến huyện giám sát có ca bệnh nghi sốt xuất huyết, với tổng số 45 ca bệnh, tăng 1,9 lần so với cùng kỳ năm 2014. 100% các ca nghi ngờ được giám sát huyết thanh học; kết quả có 11 ca dương tính, tâp trung tại các địa phương Hạ Long, Uông Bí, Đông Triều…

Để kiểm soát triệt để bệnh sốt xuất huyết, Giám đốc Sở Y tế yêu cầu các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh tiếp tục tăng cường triển khai các biện pháp giám sát, phát hiện và điều trị bệnh, hạn chế thấp nhất việc lây lan bệnh ra cộng đồng. Ngành cũng tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo công tác phối hợp với các sở, ngành, địa phương, tổ chức, đoàn thể tham gia các hoạt động phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn.

Đồng thời, tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân giữ gìn vệ sinh môi trường; đẩy mạnh các chiến dịch phun thuốc diệt bọ gậy, loăng quăng nhằm tiêu diệt nguồn gây bệnh; chuẩn bị đầy đủ thuốc, vật tư y tế và các phương án đối phó dịch bệnh…, đảm bảo phát hiện sớm, xử lý kịp thời không để dịch lây lan, hạn chế đến mức thấp nhất tử vong do dịch sốt xuất huyết.

(Nguồn: baoquangninh.com.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Thu tục hành chính
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014