Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Thái Bình - Địa phương đầu tiên tổ chức hội thi tiêm chủng

Cập nhật: 26/10/2015 | 7:42:08 AM

Ngày 24/10, Sở Y tế tỉnh Thái Bình phối hợp với chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia (Bộ Y tế) tổ chức hội thi tiêm chủng nhằm nâng cao kiến thức, tay nghề và trách nhiệm trong công tác tiêm chủng cho cán bộ y tế từ các trạm y tế xã.

Một đội đang trình bày phần thi. Ảnh: VGP/Thúy Hà
Đây là địa phương đầu tiên ở khu vực phía Bắc tổ chức hội thi này.
 

Tham gia hội thi có 8 đội đến từ 8 huyện trong tỉnh. Các đội đã thi thực hành tiêm chủng theo quy định của Bộ Y tế và hướng dẫn của Chương trình tiêm chủng quốc gia.

Nội dung thi gồm 3 phần: Phần thi kiến thức về tiêm chủng mở rộng (có thể trả lời theo cách diễn thuyết hoặc sân khấu hóa); phần thi kỹ năng tư vấn tiêm chủng mở rộng (tư vấn theo hình thức đóng vai) và phần thi kỹ năng thực hành tiêm chủng mở rộng (thực hiện kỹ thuật tiêm chủng trực tiếp trên đối tượng).

Theo GS. Đặng Đức Anh, Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Thái Bình là một trong những địa phương có tỉ lệ tiêm chủng cao, đồng đều, duy trì liên tục trong nhiều năm với tỉ lệ tiêm chủng đầy đủ hằng năm đạt trên 95%.
Tỉ lệ tiêm vaccine sởi mũi 2 và vaccine uốn ván cho phụ nữ có thai và phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ luôn đạt trên 90%. Địa phương này cũng coi trọng công tác giám sát dịch bệnh và có sự phối hợp chặt chẽ giữa hệ dự phòng với hệ điều trị...

Vì vậy, Thái Bình được chọn là tỉnh triển khai hội thi tiêm chủng đầu tiên của khu vực phía Bắc nhằm củng cố và nâng cao kỹ năng thực hành trong tiêm chủng cho các cán bộ y tế.
 
Một đội thi phần tư vấn và khám sàng lọc trước khi tiêm chủng. Ảnh: VGP/Thúy Hà
 
Sau Thái Bình, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương sẽ triển khai hội thi ở cấp khu vực nhằm củng cố thêm kiến thức và tay nghề về tiêm chủng cho cán bộ y tế, hạn chế tối đa các sơ suất để bảo đảm an toàn trong công tác tiêm chủng...

(Nguồn: vncdc.gov.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Thu tục hành chính
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014