Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Thay đổi trang phục y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh

Cập nhật: 27/6/2016 | 9:47:01 AM

Ghi nhận tại các bệnh viện Bệnh phổi TW, Da liễu TW, Lão khoa TW, Nhi TW… cho thấy, nhìn chung các bệnh viện đang nỗ lực thực hiện triển khai thông tư quy định về trang phục y tế

Ngày 30/11/2015, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã ký ban hànhThông tư 45/2015/TT-BYT, quy định về trang phục y tế. Thông tư quy định về màu sắc, chất liệu, kiểu dáng trang phục y tế của người hành nghề khám bệnh, chữa bệnh, người lao động, học sinh, sinh viên tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, người bệnh, sản phụ, người nhà người bệnh (trực tiếp chăm sóc người bệnh) trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh. Thông tư 45 có hiệu lực ngày 01/01/2016.

Trong tháng 6/2016, đại diện Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có những buổi làm việc, khảo sát, kiểm  tra  việc triển khai Thông tư 45 tại một số Bệnh viện tuyến Trung ương trên địa bàn Hà Nội.

Các mẫu và màu trang phục của từng bộ phận chức danh nghề nghiệp tại BV Da liễu TW

Ghi nhận tại các bệnh viện Bệnh phổi TW, Da liễu TW, Lão khoa TW, Nhi TW… cho thấy, nhìn chung các bệnh viện đang nỗ lực thực hiện triển khai thông tư. Căn cứ vào các quy định về màu sắc, chất liệu, kiểu dáng trang phục y tế của người hành nghề khám bệnh, chữa bệnh, người lao động, học sinh, sinh viên tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, người bệnh, sản phụ, người nhà người bệnh, các bệnh viện đã mời các công ty may uy tín thiết kế mẫu trang phục theo quy định các chức danh nghề nghiệp tại đơn vị mình để hoàn chỉnh bộ mẫu trang phục y tế theo quy định mới.

Đến thời điểm này, bệnh viện Da liễu Trung ương đang thực hiện các thủ tục đấu thầu may trang phục mới cho toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động bệnh viện. Bệnh viện Tai Mũi Họng TW chuẩn bị cấp phát đợt 1 trang phục theo mẫu mới.  Đối với bệnh viện Lão khoa, khối hành chính đã được trang bị trang phục mới từ đầu 2016. Bệnh viện đã hoàn thiện thủ tục đấu thầu may trang phục cho khối lâm sàng và cận lâm sàng.

Trước đây, màu sắc áo của bác sĩ, điều dưỡng hay sinh viên thực tập… tại các bệnh viện đều là màu trắng. Chính vì vậy người bệnh, thân nhân khi vào bệnh viện rất khó phân biệt được cán bộ y tế ở từng vị trí để liên hệ khi cần. Theo quy định tại Thông tư 45/2015 của Bộ Y tế, người dân có thể phân biệt các chức danh nghề nghiệp thông qua trang phục của nhân viên y tế. Bên cạnh việc đổi mới về cách giao tiếp, ứng xử, thay đổi thái độ phục vụ của cán bộ y tế thì sự chỉn chu trong trang phục, quy định về kiểu dáng, màu sắc trang phục hy vọng sẽ góp phần đáng kể vào việc hướng tới sự hài lòng của người bệnh, lấy người bệnh là trung tâm.

(Nguồn: suckhoedoisong.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Thu tục hành chính
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014