Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Thông qua Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống y tế Quảng Ninh đến năm 2020, định hướng đến năm 2030

Cập nhật: 3/12/2013 | 8:24:57 PM

Sáng 2-12, tại TP Hạ Long, đồng chí Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thẩm định chủ trì Hội nghị thông qua Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống y tế Quảng Ninh đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.


 
Đồng chí Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội
đồng thẩm định phát biểu kết luận buổi làm việc
 
Mục tiêu chung của Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống y tế Quảng Ninh nhằm xây dựng và hoàn thiện hệ thống y tế tỉnh đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 theo hướng công bằng, hiệu quả; đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng và đa dạng của nhân dân trong bảo vệ chăm sóc và nâng cao sức khỏe; giảm tỷ lệ mắc bệnh tật và tử vong, nâng cao chất lượng dân số góp phần cải thiện chất lượng nguồn nhân lực phục vụ yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa của địa phương cũng như yêu cầu về đảm bảo an ninh quốc phòng tại khu vực biên giới. Phấn đấu đến năm 2020, toàn tỉnh có 12 bệnh viện tuyến tỉnh và 10 bệnh viện tuyến huyện, nâng tổng số giường bệnh trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh lên 6.800 giường bệnh vào năm 2020; phát triển mạng lưới y tế dự phòng có đủ khả năng giám sát, phát hiện và khống chế các dịch bệnh. 
 
Tại cuộc họp, các đại biểu đánh giá cao tính thực tiễn và cấp thiết của quy hoạch, đáp ứng cơ bản được tình hình phát triển hệ thống y tế tỉnh Quảng Ninh đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030. Tuy nhiên, các đại biểu cũng đề nghị đơn vị tư vấn cập nhật, đánh giá đầy đủ các nội dung theo Quy hoạch tổng thể phát triển KT-XH của tỉnh; đề nghị làm rõ thêm quy mô đất thực tế tại địa phương có đáp ứng đủ nhu cầu theo Quy hoạch đến năm 2030 hay không; làm rõ vấn đề quản lý chất thải trong y tế tại các bệnh viện trong tỉnh…
 
Cũng tại cuộc họp, các thành viên Hội đồng thẩm định đã tiến hành bỏ phiếu thông qua Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống y tế Quảng Ninh đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.
 
Kết luận buổi làm việc, đồng chí Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thẩm định đã nhất trí thông qua Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống y tế Quảng Ninh đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt.
 
Hội đồng thẩm định cũng yêu cầu chủ đầu tư, đơn vị tư vấn điều chỉnh, xem xét lại một số nội dung sau: cần đánh giá sâu hơn tiềm năng y tế trên địa bàn, đặc biệt là BV Việt Nam - Thụy Điển, các bệnh viện ngành than…; xem xét lại nhu cầu đầu tư các nhóm dự án; sắp xếp lại 02 bệnh viện trong quy hoạch là BV Mắt và BV Lão khoa do không cân đối đủ vốn; vai trò của ngành y tế Quảng Ninh trong mối liên kết vùng kinh tế đồng bằng sông Hồng, vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị sớm hoàn thiện Quy hoạch, chuyển các cơ quan có thẩm quyền, trình UBND tỉnh trong tháng 12-2013./.

(Nguồn: quangninh.gov.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Thu tục hành chính
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014