Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

WHO không phát hiện bất thường trong vắc xin Quivaxem

Cập nhật: 17/1/2013 | 1:02:00 PM

Bộ Y tế khẳng định, kết quả xét nghiệm mẫu vắc xin 5 trong 1 Quivaxem được Tổ chức y tế thế giới (WHO) gửi đến một tổ chức kiểm định độc lập đánh giá lại về chất lượng vắc xin cho thấy: vắc xin này an toàn.

Ông Nguyễn Văn Bình, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã có thông báo chính thức đến Bộ Y tế khẳng định thông tin trên.

Trước đó, Bộ Y tế cũng công bố kết quả xét nghiệm mẫu vắc xin 5 trong 1 Quivaxem khiến ba trẻ tử vong sau tiêm ở xã Châu Quang (Nghệ An). Theo kết quả kiểm nghiệm của Viện Kiểm định Quốc gia vắc xin dược phẩm y tế: chỉ tiêu sinh học thực hiện đạt độ an toàn chung và an toàn đặc hiệu ho gà trên động vật thí nghiệm theo dược điển Việt Nam và tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới. Ngoài ra, điều tra cũng cho thấy, vắc xin được vận chuyển, bảo quản đúng quy trình tiêu chuẩn, cán bộ tiêm chủng cũng thực hiện đúng quy định nên có thể loại trừ nguyên nhân do vắc xin và do lỗi tiêm chủng.

Liên quan đến các ca tai biến sau tiêm chủng trong vòng một tháng qua, thêm 3 lô vắc xin gây tai biến cho trẻ ở Hà Nội, Kiên  Giang và Bình Định cũng bị đình chỉ lưu hành tại các địa phương này. Hiện Viện Kiểm định Vắc xin và sinh phẩm y tế cũng đang tiến hành kiểm tra các lô vắc xin này. Nếu kết quả quả kiểm nghiệm cho thấy vắc xin này an toàn thì sẽ tiếp tục được sử dụng trở lại. Còn hiện tại, các địa phương trên toàn quốc vẫn đang tiến hành tiêm chủng vắc xin 5 trong 1 Quivaxem cho trẻ.

Bộ Y tế cũng chỉ đạo Dự án Tiêm chủng mở rộng quốc gia tăng cường tập huấn cho cán bộ tiêm chủng về an toàn tiêm chủng, giám sát xử lý phản ứng sau tiêm, tạm dừng sử dụng trên toàn quốc các lô vắc xin có xảy ra phản ứng nặng nghi ngờ liên quan đến tiêm vắc xin. Đồng thời khuyến cáo các bà mẹ theo dõi chặt chẽ sau tiêm để phát hiện sớm các phản ứng, kịp thời đưa trẻ đến cơ sở y tế.

(Nguồn: dantri.com.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Thu tục hành chính
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014