Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Y tá Mỹ xuống đường phản đối chính phủ vì dịch Ebola

Cập nhật: 13/11/2014 | 7:45:50 AM

Y tá Mỹ xuống đường phản đối chính phủ vì dịch Ebola

Các y tá biểu tình trước cửa Nhà Trắng - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, công đoàn Y tá đoàn kết quốc gia (NNU) kêu gọi 100.000 y tá tổ chức cuộc biểu tình trên toàn quốc. Chỉ riêng ở các bệnh viện và cơ sở y tế tại bang California, khoảng 19.000 y tá đã đổ ra đường phố biểu tình.

Các y tá yêu cầu mọi bệnh viện phải đầu tư mua các thiết bị bảo hộ an toàn và hệ thống lọc không khí nhằm ngăn chặn nguy cơ nhân viên y tế bị nhiễm virus Ebola khi điều trị cho bệnh nhân. Họ cũng đòi hỏi chính phủ phải đào tạo kỹ năng xử lý bệnh Ebola.

“Các tốt nhất để bảo vệ cộng đồng là bảo vệ các y tá” - nữ y tá Evan Brost, biểu tình cùng hàng chục người khác trước cửa Nhà Trắng ở Washington, khẳng định. Các cuộc biểu tình nổ ra ở rất nhiều thành phố trên cả nước Mỹ.

Trung tâm Phòng chống và kiểm soát dịch bệnh Mỹ (CDC) khẳng định đã chi 2,7 triệu USD để mua các thiết bị bảo hộ cho một số bệnh viện chăm sóc bệnh nhân Ebola. Tuy nhiên NNU cho rằng con số này là quá ít ỏi.

“Ebola chỉ cách chúng ta một chuyến bay” - nữ y tá Kelly Fields, biểu tình ở Washington, cảnh báo - Đây là mối lo ngại của tất cả chúng tôi. Chỉ cần một người bệnh đến phòng cấp cứu là chúng tôi không biết phải làm gì”.

Trong số chín trường hợp Ebola được chữa trị tại Mỹ có hai nữ y tá ở Texas bị lây virút từ một người bệnh Liberia. Hiện nay cả hai nữ y tá này đều đã bình phục. Mỹ có khoảng 2,7 triệu y tá có đăng ký.

(Nguồn: tuoitre.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Thu tục hành chính
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014