Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Tỉnh Quảng Ninh họp trực tuyến về phòng chống bệnh viêm phổi do vi rút nCoV

Cập nhật: 29/1/2020 | 8:21:32 AM

Sáng ngày 28/1, Tỉnh Quảng Ninh tổ chức họp trực tuyến toàn tỉnh về triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp tính do chủng mới của vi rút Corona (nCoV). Đồng chí Nguyễn Xuân Ký - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự và chỉ đạo; đồng chí Nguyễn Văn Thắng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Bí Thư Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Văn Thắng - Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị trực tuyến các địa phương, ban ngành về phòng chống dịch nCov

Tham dự Hội nghị tại đầu cầu trung tâm và các đầu cầu địa phương có đầy đủ lãnh đạo các sở, ban, ngành và lãnh đạo các địa phương. Về phía ngành Y tế có đồng chí Nguyễn Trọng Diện - Giám đốc Sở Y tế, các đồng chí trong Ban Giám đốc Sở; lãnh đạo và các phòng chức năng Sở Y tế, lãnh đạo và các phòng ban, bộ phận liên quan của các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh.
Theo báo cáo của ngành y tế, tính đến ngày 27/1, trên  thế giới đã ghi nhận 2.797 trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV, trong đó có 80 trường hợp tử vong  (tại TP Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc và có 01 trường hợp là cán bộ y tế). 
Tại Việt Nam ghi nhận 60 trường hợp có triệu chứng sốt và có tiền sử đi về từ vùng dịch, trong đó có 02 trường hợp dương tính, 25 trường hợp loại trừ do nhiễm các tác nhân khác và hiện vẫn đang tiếp tục cách ly, theo dõi, điều trị cho 35 trường hợp tại các bệnh viện ở ba miền Bắc - Trung - Nam. Tỉnh Quảng Ninh chưa phát hiện ca nhiễm vi rút nCoV nào.

Đồng chí Nguyễn Trọng Diện Giám đốc Sở Y tế báo cáo công tác phòng chống dịch nCOV tại Hội nghị

Bám sát các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Bộ Y tế và Tỉnh ủy - UBND tỉnh Quảng Ninh; từ tháng 12/2019 Sở Y tế Quảng Ninh đã ban hành các văn bản chỉ đạo các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh về công tác giám sát, phòng chống bệnh viêm phổi nặng do chủng virut Corona; đồng thời, thành lập 16 Đội “đáp ứng nhanh với bệnh, dịch bệnh truyền nhiễm và các sự kiện y tế công cộng”; chỉ đạo lực lượng kiểm dịch y tế tại cửa khẩu duy trì thực hiện áp dụng tờ khai y tế, kiểm soát 100% thân nhiệt cho khách nhập cảnh vào Quảng Ninh. Công tác truyền thông được tăng cường thường xuyên, liên tục cập nhật, cung cấp đầy đủ, kịp thời thông tin về tình hình dịch bệnh, các biện pháp phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do nCoV trên Trang thông tin điện tử của Ngành; Công khai đường dây nóng báo dịch, thông tin thường trực cấp cứu, cấp cứu ngoại viện và vận chuyển cấp cứu; thiết lập Chuyên mục khuyến cáo phòng dịch trên trang Web của Sở Y tế và các đơn vị trong ngành; Các cơ sở y tế đang tích cực triển khai các hoạt động theo tình huống 1 (chưa có ca bệnh xâm nhập), sẵn sàng triển khai các hoạt động theo tình huống 2 (xuất hiện các trường hợp bệnh trong cộng đồng) và tình huống 3 (dịch bệnh lây lan trong cộng đồng); Chuẩn bị sẵn sàng khu vực cách ly, phân khu điều trị, cơ số thuốc, trang thiết bị hồi sức cấp cứu và các phương tiện cần thiết để sẵn sàng thu dung, cấp cứu và điều trị bệnh nhân. 

Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh uỷ phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh uỷ nhấn mạnh: Quảng Ninh có nguy cơ rất cao lây lan dịch bệnh nCoV, cần nhận diện đấy đủ nguy cơ tiềm ẩn để có biện pháp phòng bệnh một cách hiệu quả với mục tiêu cao nhất là bảo đảm sức khỏe, tính mạng cho người dân; đồng thời, đảm bảo thực hiện ổn định kinh tế - xã hội. Công tác phòng chống dịch phải đảm bảo 4 tại chỗ, trong đó: nhiệm vụ phòng dịch là trọng tâm cần thực hiện đối với cả hệ thống chính trị và nhân dân. Lấy phòng ngừa là chính, không chủ quan, sơ hở, bị động bất ngờ; tăng cường truyền thông đến từng người dân; tập trung thời lượng, cách thức truyền thông phải đa dạng, cập nhật phản ánh đúng tình hình, đặc biệt là các đối tượng như sinh viên, người lao động,… Đồng chí đề nghị cần thành lập Ban Chỉ đạo phòng dịch cấp tỉnh, do đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng ban.

Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo công tác phòng chống dịch nCoV

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Thắng - Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận sự chủ động trong việc xây dựng kế hoạch và triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do vi rút nCoV của Sở Y tế, các sở, ban, ngành và các địa phương trong tỉnh. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành và địa phương khẩn trương tiếp tục phối hợp tốt trong chỉ đạo triển khai các biện pháp về phòng, chống dịch bệnh do vi rút nCoV theo Công điện 121 của Thủ tướng Chính phủ, Chị thị 31 của Ban Thường vụ và Kế hoạch 06 của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch cấp tỉnh; các cơ quan truyền thông cần đẩy mạnh tuyên truyền với đa dang các hình thức để người dân có kiến thức phòng, chống dịch. Sở Y tế tiếp tục tham mưu cho UBND tỉnh về công tác phòng dịch: Tham mưu thành lập Ban Chỉ đạo phòng chống dịch nCoV cấp tỉnh; có cơ chế phối hợp xử lý khi nhận được thông tin phản ánh của các lực lượng trong đường dây nóng; chỉ đạo các cơ sở y tế toàn tỉnh rà soát nhu cầu và lập kế hoạch, đề xuất kinh phí trang sắm trang thiết bị trình UBND tỉnh phê duyệt cấp ưu tiên từ nguồn dự phòng để kịp thời phục vụ cho công tác phòng chống dịch; Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp Hải quan, Cảnh sát biển,…tăng cường tổ chức kiểm tra giám sát các khu xuất nhập khẩu hàng, kiểm soát, xử lý nhập khẩu động vật hoang dã qua biên giới…, thực hiện nghiêm túc chế độ thông tin báo cáo thường xuyên và đột xuất về Tỉnh uỷ, UBND tỉnh tình hình và kết quả triển khai các giải pháp thực hiện công tác phòng chống dịch./.

(Nguồn: Minh Khương - Mạnh Hùng)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Thu tục hành chính
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014