Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

TP Móng Cái: Quyết liệt chống dịch Covid-19

Cập nhật: 28/2/2020 | 5:59:43 PM

Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, TP Móng Cái đã chủ động triển khai các phương án và biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 quyết liệt, tập trung ở mức cao nhất.

Các lực lượng chức năng trên địa bàn TP Móng Cái tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát phòng chống dịch bệnh (Trong ảnh: Lực lượng chức năng tại Cảng Vạn Gia tuyên truyền, phát khẩu trang cho các chủ tàu tại khu vực cảng).
Các lực lượng chức năng trên địa bàn TP Móng Cái tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng chống dịch bệnh. (Trong ảnh: Lực lượng chức năng tại cảng Vạn Gia tuyên truyền, phát khẩu trang cho các chủ tàu)

Theo đó, TP Móng Cái đã sớm thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19; chỉ đạo các xã, phường, cơ quan chuyên môn tăng cường tuyên truyền tình hình dịch bệnh, các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên cổng thông tin thành phố, loa truyền thanh, tuyên truyền lưu động; in và phát hành hàng nghìn tài liệu truyền thông, tờ rơi; pano, áp phích tuyên truyền đến từng hộ gia đình, người dân trên địa bàn thành phố. Thường xuyên theo dõi, kiểm soát và xử lý các trường hợp đưa thông tin sai lệch trên mạng xã hội.

Đồn Biên phòng Bắc Sơn bắt giữ đối tượng vận chuyển 40.000 chiếc khẩu trang y tế qua biên giới.
Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Bắc Sơn bắt giữ đối tượng vận chuyển 40.000 chiếc khẩu trang y tế qua biên giới.

Để đảm bảo việc theo dõi sức khỏe cho người dân, TP Móng Cái đã triển khai tổng kiểm tra, khám sức khỏe, sàng lọc dịch bệnh, lập hồ sơ điện tử theo dõi sức khỏe cho người dân toàn thành phố. Theo đó, từ ngày 1/2, các xã, phường đã huy động tất cả các lực lượng trên địa bàn cùng với cán bộ y tế đến từng hộ dân để triển khai khám sức khỏe cũng như tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch. Thành phố đã thực hiện phun thuốc khử trùng tại tất cả các cơ quan, đơn vị và sớm hoàn thành việc kiểm tra, khám sức khỏe cho trên 62.000 người dân nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác kiểm soát, phòng chống dịch.

Đặc biệt, thành phố thực hiện chặt chẽ hoạt động xuất nhập cảnh; quản lý cách ly, điều trị đối với những người nhập cảnh từ Trung Quốc về Việt Nam và những trường hợp có thân nhiệt cao. Tại Cửa khẩu quốc tế Móng Cái, Trạm Kiểm dịch y tế quốc tế thực hiện áp dụng tờ khai y tế đối với tất cả các khách nhập cảnh và thực hiện cách ly tập trung toàn bộ người nhập cảnh qua cửa khẩu. Thành phố đã thành lập 39 chốt kiểm tra phòng chống dịch bệnh tại các xã, phường, kiểm soát chặt chẽ biên giới, ngăn chặn người, hàng hóa XNC trái phép qua các đường mòn, lối mở và các khu vực ra, vào thành phố.

Hoạt động XNK tại Cầu Bắc Luân 2 thông quan trở lại đảm bảo các quy trình phòng, chống dịch.
Hoạt động XNK tại cầu Bắc Luân II thông quan trở lại đảm bảo các quy trình phòng, chống dịch.

Cùng với đó, TP Móng Cái đã triển khai các biện pháp tăng cường kiểm dịch y tế đối với người ra vào thành phố qua Trạm Kiểm soát liên hợp Km15 - Bến tàu Dân Tiến nhằm kiểm soát chặt chẽ toàn bộ người, phương tiện ra, vào thành phố, phòng, chống lây nhiễm dịch bệnh. Tại đây, Trạm Kiểm dịch y tế cửa khẩu quốc tế Móng Cái lắp đặt 2 máy đo thân nhiệt từ xa tại luồng ra, vào thành phố, đồng thời bố trí nhân lực vận hành máy đo thân nhiệt kiểm soát y tế đối với người qua lại Trạm Kiểm soát liên hợp Km15 - Bến tàu Dân Tiến.

Công nhân bốc xếp hàng hóa và các lực lượng chức năng tại bãi kiểm hóa cầu Bắc Luân 2 thực hiện phòng, chống dịch Covid-19.
Công nhân bốc xếp hàng hóa và các lực lượng chức năng tại khu vực cầu Bắc Luân II đều mặc bảo hộ phòng, chống dịch Covid-19.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Móng Cái, tính từ ngày 1/2 đến 16h ngày 25/2, thành phố đã cấp phát 345 poster, 79 đĩa CD, VCD, hơn 7.300 tờ rơi, gần 900 lượt tuyên truyền, 39 cuộc truyền thông về công tác phòng, chống dịch. Thực hiện cách ly tập trung đối với 557 người tại các khách sạn và khu cách ly tập trung của thành phố, trong đó đã có 438 người đã hết thời gian cách ly và đưa ra khỏi khu cách ly; 119 người đang theo dõi; số người nghi nhiễm được cách ly tại Trung tâm Y tế thành phố là 64 người. Qua xét nghiệm, 64 người đều âm tính với Covid-19 và đã có 48 người xuất viện, 16 người xét nghiệm cho kết quả âm tính đang tiếp tục theo dõi. Thành phố đã tổ chức phun tiêu độc, khử trùng 309 lượt cơ quan, đơn vị; xử lý 22 trường hợp xuất, nhập cảnh trái phép; đo thân nhiệt tại cộng đồng cho 103.703 lượt người.

Với quyết tâm cao nhất trong công tác phòng, chống dịch, lãnh đạo TP Móng Cái đã duy trì họp kiểm điểm công tác phòng, chống dịch hàng ngày để nghe các ngành chức năng, địa phương báo cáo về công tác phòng, chống dịch; những khó khăn trong công tác phòng, chống dịch để kịp thời khắc phục.

Toàn bộ các lái xe vận chuyển hàng hóa tại Cầu Bắc Luân 2, cầu phao tạm km3+4 đều thực hiện nghiêm ngặt các quy trình phòng chống dịch bệnh.
Toàn bộ lái xe vận chuyển hàng hóa tại cầu Bắc Luân II, cầu phao tạm Km3+4 đều thực hiện nghiêm ngặt các quy trình phòng chống dịch bệnh.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, chiều 25/2, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Móng Cái đã họp, chỉ đạo tăng cường các biện pháp cấp bách phòng chống dịch. Thành phố đã ban hành văn bản chỉ đạo tăng cường các biện pháp nắm bắt thông tin, kiểm soát người đến/đi từ vùng dịch bệnh Covid-19.

Chỉ đạo các ngành thành viên Ban chỉ đạo duy trì kiểm tra, giám sát công tác phòng chống dịch tại Cửa khẩu quốc tế Móng Cái, Trung tâm Y tế, tại các xã, phường và các khu cách ly; các ngành chức năng kiểm soát chặt chẽ hoạt động XNC tại cửa khẩu và dọc tuyến biên giới, ngăn chặn hoạt động XNC trái phép; hoạt động buôn bán, vận chuyển hàng hóa, khẩu trang y tế trái phép qua biên giới. Tập trung đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền nhằm giúp người dân hiểu rõ về dịch bệnh, không hoang mang, lo lắng và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch cho bản thân, gia đình và cộng đồng; thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch tại các cửa khẩu, đặc biệt là đối với hoạt động XNK hàng hóa tại cầu Bắc Luân II, cầu phao tạm Km3+4.

(Nguồn: baoquangninh.com.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Thu tục hành chính
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014