Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Thư giãn ngay tại bàn làm việc

Cập nhật: 24/7/2012 | 2:31:00 PM

Để cải thiện tư thế và tăng năng suất làm việc trong suốt cả ngày, bạn hãy thực hành các bài tập sau đây ngay tại chỗ làm nhé.

Cả ngày ngồi trước máy tính không những khiến các cơ trong cơ thể bạn căng ra, bạn cảm thấy mỏi mắt, mỏi lưng, mỏi vai đau đầu. Sự căng mỏi này thậm chí còn kéo dài ngay cả khi bạn đã về nhà.
 
Nhưng rất may mắn là một chút vận động nhẹ nhàng ngay trong giờ làm việc có thể có hiệu quả đẩy lùi sự căng mỏi này và giúp bạn tỉnh táo hơn. Không mất nhiều thời gian, cũng không cần phải đến phòng tập, bạn hãy thử làm theo 5 động tác vận động sau đây nhé:
 
1. Duỗi tay lên phía trên đầu


Động tác này sẽ giúp giảm sự căng cơ ở vai. Hai tay đan vào nhau và đưa thẳng lên qua đầu - rất đơn giản và bạn không cần phải trì hoãn một cuộc họp mới có thể thực hiện được. Bạn hoàn toàn có thể thực hiện tại bàn làm việc, thậm chí ngay cả khi đang đọc mail.
 
2. Co đầu gối


Khi đang ngồi, bạn kéo đầu gối về phía ngực, dùng hai tay để giữ chân trong khoảng vài giây, sau đó lại duỗi thẳng chân ra. Làm như vậy sẽ giúp bạn kéo căng các cơ ở đùi đã bị gò bó quá lâu. Động tác này đồng thời cũng giúp máu lưu thông tới chân tốt hơn.
 
3. Chống đẩy (hít đất)


Sử dụng bàn làm việc để làm điểm tì thực hiện động tác chống đẩy. Điều này dễ thực hiện hơn là bạn chống đẩy xuống đất, nhất là với những người không thành thạo lắm trong động tác thể dục này. Chỉ một vài động tác chống đẩy sẽ không làm bạn ra nhiều mồ hôi nhưng bù lại giúp toàn bộ cơ thể được vận động, giảm hẳn mệt mỏi.
 
4. Đi bộ tại chỗ


Nếu không có thời gian đi bộ, bạn chỉ cần làm động tác giả như đi bộ là cũng đã rất tốt cho cơ thể. Động tác này rất đơn giản, bạn chỉ cần giơ chân lên rồi hạ xuống, làm liên tục như vậy trong vài phút. Hoặc nếu muốn vận động mạnh hơn thì có thể giả vờ như đang chạy bộ nhưng là chạy tại chỗ.
 
Nếu việc luyện tập này không làm phiền đến người khác thì bạn có thể thực hiện với tâm trạng thoải mái để giúp các trong cơ thể được vận động và thư giãn.
 
5. Tập với quả bóng


Việc tập các động tác với quả bóng rất dễ thực hiện bởi bạn dễ dàng mang bóng đến công ty. Bạn có thể để quả bóng dưới chân để tập động tác chân hoặc tập các động tác tay khi xoay lắc quả bóng. Đặc biêt, nếu có quả bóng to, bạn có thể nằm áp bụng lên bóng để thư giãn các cơ bụng, cơ hông hoặc ngồi trên quả bóng đó.

(Nguồn: afamily.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Thu tục hành chính
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014