Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Chấn chỉnh thói quen để bảo vệ sức khỏe

Cập nhật: 31/1/2012 | 7:33:38 PM

Thói quen này sẽ tác động rất xấu đến dạ dày của bạn, khiến cho bạn không đủ năng lượng và tinh thần làm việc, đáng sợ hơn nó còn thúc đẩy quá trình lão hóa

Ảnh minh họa.

Không ăn sáng

Thói quen này sẽ tác động rất xấu đến dạ dày của bạn, khiến cho bạn không đủ năng lượng và tinh thần làm việc, đáng sợ hơn nó còn thúc đẩy quá trình lão hóa. Thói quen không ăn sáng có thể khiến bạn giảm đi gần 3 năm tuổi thọ.

Ăn tối quá no

Bỏ qua bữa sáng, qua quýt bữa ăn trưa, nên dân văn phòng thường có xu hướng “nhiệt tình” với bữa tối. Và nguy cơ béo phì là thấy rõ, bởi buổi tối là thời điểm lượng insulin trong máu cao nhất trong ngày khiến cho đường máu chuyển hóa thành chất béo, đọng lại trên thành huyết quản và thành bụng. Tình trạng này kéo dài sẽ làm lỗi nhịp đồng hồ sinh học bình thường của cơ thể, gây mất ngủ.

Ăn quá nhanh

Đầu tiên là gây ảnh hưởng xấu cho hệ tiêu hóa, tiếp đó là tăng nguy cơ béo phì, khiến dạ dày “vất vả” hơn vì thức ăn chưa được nhai nghiến kỹ.

Nghiện cà phê

Lượng caffeine cao trong cà phê sẽ làm thay đổi chức năng tim và tăng lượng cholesterol, dẫn đến nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao.

Uống ít nước, nhiều rượu

Thiếu nước khiến não bị lão hóa, tiềm ẩn của các bệnh huyết quản tim, huyết quản não và ảnh hưởng đến chức năng trao đổi của thận.

“Check mail” quá nhiều

Khoảng 1/3 dân văn phòng đang bị “bội thực” e-mail.  Cuộc điều tra của ĐH. Paisley (Scotland)  cho thấy, liên tục kiểm tra email đã vô tình làm tăng thêm áp lực cho họ. Các nhà nghiên cứu thấy rằng phụ nữ cảm thấy áp lực nhiều hơn nam giới và họ thường trả lời mail ngay lập tức. Hãy thử tắt hệ thống tin nhắn tức thời và chỉ kiểm tra email 2 lần/ngày.

Giấu kín cảm xúc

Nếu bạn cảm thấy bị ức chế vì công việc và cố tình kìm nén và giấu kín cảm xúc, lâu dần sẽ dẫn đến bệnh trầm cảm và tim mạch. Để khắc phục điều này, một số cơ quan đã lập ra “nhật ký cảm xúc” (dưới nhiều hình thức) để giúp nhân viên giải tỏa căng thẳng.

Những thói quen xấu khác

Bạn cũng cần hạn chế những thói quen xấu như: gõ bàn phím quá mạnh, ăn trưa bằng thức ăn nhanh, ăn hoa quả thay cơm, lười vận động, ít đi khám sức khỏe…


(Nguồn: bacsi.com)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Thu tục hành chính
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014