Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Thực phẩm 'đốt mỡ' tốt nhất trong mùa đông

Cập nhật: 13/12/2012 | 8:19:22 PM

Đừng để mùa đông “đóng băng” kế hoạch giảm cân của bạn. Hãy bổ sung những thực phẩm và gia vị sau đây vào chế độ ăn để tiếp tục “hâm nóng” quá trình giảm cân và tự tin đón hè với thân hình eo thon.

1. Sô cô la đen

Sô cô la đen chứa hai thành phần được chứng minh có tác dụng thúc đẩy trao đổi chất cực kỳ hiệu quả, đó là cafein và chất chống oxy hóa catechin. Bạn cần kiểm soát số lượng ăn hàng ngày để lượng đường và calo không vượt quá những chất có tác dụng đốt mỡ trong sô cô la đen.

2. Khoai lang

Khoai lang có thể sẽ là “bí mật” giảm cân yêu thích trong mùa đông của bạn. Đây là loại thực phẩm chứa rất nhiều chất xơ, giúp bạn no lâu hơn. Đồng thời, khoai lang sẽ khiến hệ tiêu hóa phải hoạt động một cách tích cực nhất, từ đó giúp bạn tiêu hao thêm một lượng calo đáng kể. Ngoài ra, khoai lang còn chứa chất giúp kiểm soát lượng đường máu. Hãy để khoai lang hấp hoặc nướng (thay vì khoai lang rán hay bánh khoai) làm món ăn trong bữa phụ nếu bạn mong muốn tiếp tục giảm cân hiệu quả trong suốt mùa đông.

3. Quế

Mùa đông là thời điểm loại gia vị này nên đặc biệt được trưng dụng để hỗ trợ bạn tiếp tục giảm cân. Quế có vị cay ấm, thơm và đã được kiểm nghiệm có tác dụng làm chậm tiêu hóa (hạn chế những cơn đói) và kiểm soát đường máu để thúc đẩy trao đổi chất.

4. Quả lê

Giống như táo, lê chứa hàm lượng lớn chất xơ, nước. Thêm vào đó, loại quả này còn chứa nhiều pectin – một chất liên kết với nước nhằm hạn chế sự hấp thụ chất béo vào cơ thể.

5. Thịt gà tây

Protein nạc từ thịt gà tây, ức gà giúp bạn no lâu và tiêu hao nhiều calo để tiêu hóa, cả hai điều này giúp tăng tốc độ trao đổi chất. Hãy ăn ức gà không da để hạn chế tối đa lượng calo và chất béo vào cơ thể.

(Nguồn: tienphong.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Thu tục hành chính
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014