Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Cập nhật tình hình dịch Mers-cov đến ngày 19/6/2015

Cập nhật: 20/6/2015 | 10:36:38 AM

Ngày 18/6/2015, Bộ Y tế Thái Lan đã xác nhận một người đàn ông 75 tuổi đến từ Oman ngày 15/6/2015, tới Thái Lan để điều trị bệnh tim mạch đã có kết quả xét nghiệm dương tính với MERS-CoV.

Ngày 19/6/2015, Hàn Quốc ghi nhận thêm 1 ca mắc mới và 1 trường hợp tử vong. Theo đó, đến nay nước này đã ghi nhận 166 trường hợp mắc, 24 trường hợp tử vong.

Trên thế giới, tính đến 19/6/2015, tổng số ca nhiễm MERS-CoV là: 1334 trường hợp, trong đó 471 ca tử vong tại 26 nước: Ca bệnh tại chỗ (9 nước): Ả Rập Xê Út,  Tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất (UAE), Qatar, Oman, Jordan, Kuwait, Yemen, Lebanon, Iran; Ca bệnh xâm nhập (17 nước): Anh, Pháp, Tunisia, Italy, Hy Lạp, Tây Ban Nha, Ai Cập, Mỹ,  Hà Lan, Algeria, Áo, Thổ Nhĩ Kỳ, Đức, Philippines, Malaysia, Hàn Quốc, Trung Quốc.

Tại Thái Lan, sau khi phát hiện trường hợp dương tính với MERS-CoV, Chính phủ Thái Lan đã có một số biện pháp ứng phó sau:
- Bệnh nhân đang được cách ly ở Viện các bệnh viện truyền nhiễm tại tỉnh Nonthaburi.
- Cách ly 59 người tiếp xúc với người bệnh ( người cùng khách sạn, nhân viên y tế, lái xe taxi, người ngồi cùng trên chuyến bay 2 hàng ghế trước và sau bệnh nhân)
- Ba thành viên gia đình đi cùng bệnh nhân đã được giám sát, cách ly tại bệnh viện chỉ định.
- Tăng cường kiểm soát nhiễm khuẩn tại bệnh viện có bệnh nhân nhiễm MERS-CoV, bao gồm: Xem xét, kiểm tra lại các quy trình trước, trong khi khám và điều trị bệnh nhân.

Tình hình dịch MERS-CoV vẫn đang diễn biến phức tạp. Ngày 18/6 vừa qua, WHO đã kêu gọi các nước Đông Nam Á nâng cao khả năng sẵn sàng, ứng phó với bệnh MERS-CoV. Tổng giám đốc WHO đã tới Hàn Quốc 3 ngày để làm việc với quốc gia này về phòng chống MERS-CoV. Thái Lan cũng đang tiến hành giám sát quyết liệt các nguy cơ lây truyền dịch MERS-CoV tại 67 cửa khẩu, gồm cả: đường bộ,  đường biển và hàng không.

Việt Nam chưa ghi nhận ca nhiễm MERS-CoV nào. Tuy vậy người dân cần chủ động tuân theo các khuyến cáo của Bộ Y tế để phòng, chống dịch bệnh có thể xảy ra.

(Nguồn: vncdc.gov.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Thu tục hành chính
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014