Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Hàn Quốc: Thêm một bác sỹ tại bệnh viện Samsung nhiễm MERS

Cập nhật: 4/7/2015 | 10:47:14 AM

Ngày 4/7, Hàn Quốc lại ghi nhận thêm một người nhiễm Hội chứng hô hấp vùng Trung Đông (MERS), nâng tổng số trường hợp bị nhiễm dịch bệnh chết người này ở đây lên 185 người.

Nhân viên y tế Hàn Quốc làm việc tại trung tâm cách ly dành cho bệnh nhân MERS tại Bệnh viện Trường đại học Konkuk ở Seoul. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Tuy nhiên không có ca tử vong nào được ghi nhận trong suốt bốn ngày qua và như vậy tổng số ca tử vong vẫn dừng lại ở con số 33.

Bộ Y tế Hàn Quốc thông báo trường hợp nhiễm mới nhất là một bác sỹ làm việc tại Trung tâm Y tế Samsung ở thủ đô Seoul, nơi phát sinh gần một nửa trong tổng số các trường hợp nhiễm MERS ở Hàn Quốc kể từ khi dịch bùng phát ngày 20/5. Bệnh viện này đang phải đóng cửa vô thời hạn.

Trường hợp trên được ghi nhận sau khi một y tá tại bệnh viện này cũng bị phát hiện lây nhiễm ngày 3/7, làm gia tăng mối quan ngại rằng phải mất thêm nhiều thời gian nữa mới có thể khống chế được sự lây lan của MERS từ cơ sở y tế này. Tính đến nay đã có tổng cộng 13 nhân viên y tế làm việc tại bệnh viện trên đã lây nhiễm.

Trong số 185 người được xác nhận là nhiễm MERS tại Hàn Quốc, hiện còn 41 người vẫn phải nằm viện và đến nay có 111 người đã được ra viện sau khi hồi phục hoàn toàn. Số người còn bị cách ly trong ngày 4/7 do nghi nhiễm MERS chỉ còn 1.434 người, giảm mạnh so với con số 2.067 của ngày 3/7.

Từ trước tới nay tại Hàn Quốc đã có hơn 16.000 người bị cách ly do nghi nhiễm MERS sau khi tiếp xúc với các bệnh nhân, tuy nhiên khoảng 14.700 người trong số này đã không còn phải cách ly do không có triệu chứng gì của MERS trong thời gian ủ bệnh tối đa là 14 ngày./. 

(Nguồn: vietnamplus.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Thu tục hành chính
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014