Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Bệnh nhân thứ 7 ở Trung Quốc tử vong vì nhiễm virus H7N9

Cập nhật: 9/4/2013 | 2:59:07 PM

Virus cúm H7N9 tiếp tục cướp đi sinh mạng của bệnh nhân thứ 7 tại Trung Quốc. Giới chức y tế Trung Quốc thừa nhận việc phát hiện và kiểm soát dịch bệnh lây lan gặp nhiều khó khăn hơn so với các chủng cúm gia cầm khác.

benh-nhan-thu-7-o-trung-quoc-tu-vong-vi-nhiem-virus-h7n9

Các nhân viên y tế thành phố Thượng Hải lấy mẫu xét nghiệm virus H7N9 trên gia cầm

Hôm qua (8/4), chính quyền thành phố Thượng Hải thông báo một nam bệnh nhân (64 tuổi) bị sốt cao hôm 3/4 sau đó được chuyển tới điều trị tại bệnh viện Ruijin thuộc quận Hoàng Phố hôm 7/4 và qua đời ngay trong chiều hôm Chủ Nhật.

Trong khi đó, giới chính tỉnh Giang Tô cho biết một cụ ông (85 tuổi) tại thành phố Nam Kinh và một phụ nữ (25 tuổi) tại thành phố Trấn An cũng đang trong tình trạng hết sức nguy kịch do nhiễm virus H7N9.

Tính tới đêm qua (8/4), virus H7N9 đã cướp đi sinh mạng của 7 người và khiến ít nhất 24 người nhiễm bệnh tại Trung Quốc.

Giám đốc Trung tâm Bệnh cúm quốc gia Trung Quốc - Shu Yuelong nhận định thách thức ngăn chặn và kiểm soát sự lây lan của virus H7N9 là "vô cùng khó khăn".

Ông Feng Zijian – giám đốc Phòng phản ứng trường hợp khẩn cấp thuộc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh quốc gia Trung Quốc đã kêu gọi người dân không mua gia cầm sống và thịt gia cầm được giết mổ sẵn tại các khu chợ ẩm ướt.

Hàng triệu con gà đã bị tàn sát kể từ khi virus H5N1 lây lan sang một số loài khác tại Hồng Kông vào năm 1997 và khiến 6 trong tổng số 18 người nhiễm virus tử vong. Sau đó, thi thoảng dịch cúm H5N1 lại bùng phát và tỷ lệ tử vong lên tới 60% khi bệnh nhân không may nhiễm virus. Tuy nhiên, virus H5N1 không có khả năng lây từ người sang người.

Thời gian gần đây, virus H7N9 được ghi nhận truyền từ gia cầm sang con người. Ông Shu cho biết virus H7N9 đột biến từ 3 loại virus song các nhà khoa học chưa phát hiện phương thức phát triển của virus bởi nó liên tục biến đổi. Hiện tại, 500 bệnh viện kiểm soát dịch cúm và 400 phòng thí nghiệm trên toàn lãnh thổ Trung Quốc đang phối hợp hoạt động để giám sát sự biến đổi của virus H7N9.

Hôm qua (8/4), trong cuộc họp với các quan chức y tế Trung Quốc tại thủ đô Bắc Kinh, đại diện của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã không đưa ra bất cứ khuyến cáo đặc biệt nào về việc kiểm soát các đường biên giới gần Trung Quốc cũng như hạn chế du lịch và thương mại với quốc gia đông dân nhất thế giới.

(Nguồn: bacsi.com)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Thu tục hành chính
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014