Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Bệnh sởi tại Quảng Ninh vẫn trong tầm kiểm soát

Cập nhật: 13/4/2014 | 8:45:28 PM

Bắt đầu bùng phát từ cuối năm 2013, dịch sởi hiện đang có những diễn biến phức tạp. Tính đến nay, cả nước đã có 59/63 tỉnh, thành phố có bệnh nhân mắc sởi. Tại Quảng Ninh hiện cũng đã ghi nhận bệnh nhân sởi rải rác ở 7 địa phương Hạ Long, Uông Bí, Cẩm Phả, Vân Đồn, Tiên Yên, Quảng Yên, Hoành Bồ. Tuy nhiên, diễn biến bệnh vẫn được đánh giá là ổn định và trong tầm kiểm soát.

1
Bệnh sởi tại Quảng Ninh vẫn trong tầm kiểm soát

Tại 2 khoa Truyền nhiễm và Nhi, Bệnh viện Bãi Cháy, hiện đang có khoảng gần chục bệnh nhân điều trị sởi. Theo ghi nhận, trong khi các năm trước chỉ có lác đác vài bệnh nhân hoặc gần như không có ca mắc sởi nào thì năm nay, chỉ tính riêng từ đầu tháng 3 đến nay, bệnh viện đã điều trị khoảng 20 ca mắc sởi. Phần lớn bệnh nhân đều không tiêm hoặc chưa tiêm phòng sởi, đặc biệt là bệnh nhi. Các bệnh nhân mắc sởi điều trị tại bệnh viện đều có những biến chứng nặng.

Bác sĩ Nguyễn Thị Ngọt – Trưởng Khoa Nhi, Bệnh viện Bãi Cháy Quảng Ninh cho hay: Từ đầu mùa đến giờ, bệnh nhi sởi vào điều trị tại khoa rải rác, không nhiều lắm, khoảng trên chục bệnh nhân, nhiều nhất là 5 tuổi, ít nhất là 2 tháng… Bệnh nhân vào điều trị tại khoa phần lớn đều có biến chứng trong đó biến chứng viêm phổi là nhiều nhất. Ngoài ra, còn có cháu bị tiêu chảy, viêm kết mạc mắt. Nhìn chung, tình trạng các cháu vào điều trị tại khoa Nhi đều rất nặng nhưng không có cháu nào tử vong và phần lớn được ra viện.

Diễn biến bệnh sởi tại Quảng Ninh tuy có tăng đột biết so với các năm trước nhưng so với cả nước, tình hình dịch bệnh ổn định hơn, bệnh nhân ít, phát hiện rải rác và chưa có trường hợp tử vong. Tuy nhiên, Quảng Ninh hiện cũng đã ghi nhận 25 ca mắc sởi tại 7/14 huyện, thị xã, thành phố, nhiều nhất tại thành phố Hạ Long với 16 ca. Như vậy, virut sởi đã lây lan tới 50% địa phương trong tỉnh. Để ứng phó với dịch bệnh, ngành Y tế tỉnh đã chủ động tiến hành công tác phòng chống dịch sởi ngay từ đầu tháng 2.

Bác sĩ Ninh Văn Chủ - Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Quảng Ninh cho biết: Quảng Ninh là 1 trong số rất ít đơn vị tuyến tỉnh đã tự làm xét nghiệm chuẩn đoán trẻ đó có bị viruts sởi hay không. Đây là yếu tố quan trọng để xử lý, bao vậy ổ dịch tại cộng đồng và tránh lây lan trên diện rộng. Ngành y tế Quảng Ninh đã nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của bộ y tế và UBND tinh triển khai đồng bộ các nội dung như giám dát dịch, tổ chức tiêm vét vacxin sởi cho trẻ em dưới 2 tuổi cho cả 2 nhóm tiêm mũi đầu và tiêm nhắc lại mũi 2. Trong tháng 2 và 3, toàn tỉnh tổ chức tiêm vét và đa số trẻ đã được tiêm vét vacxin phòng sởi; còn 1/3 sẽ tổ chức trong tháng 4/2014.

rong tháng 2 và 3, toàn tỉnh tổ chức tiêm vét và đa số trẻ đã được tiêm vét vacxin phòng sởi; còn 1/3 sẽ tổ chức trong tháng 4/2014.
Trong tháng 2 và 3, đa số trẻ đã được tiêm vét vacxin phòng sởi; còn 1/3 sẽ tổ chức trong tháng 4

Trước diễn biến phức tạp của dịch sởi hiện nay, người dân cũng không nên chủ quan, lơ là các biện pháp phòng chống dịch, nhất là với trẻ nhỏ. Các bậc phụ huynh nên chủ động đưa trẻ đến các cơ sở tiêm chủng, đảm bảo chế độ dinh dưỡng, giữ gìn vệ sinh cho trẻ, không nên kiêng tắm, đồng thời chú ý biểu hiện của trẻ để phát hiện bệnh kịp thời, tránh biến chứng nặng khi mắc bệnh.

(Nguồn: qtv.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Thu tục hành chính
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014