Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Bộ Y tế ra công văn khẩn phòng chống dịch sau lũ ở Quảng Ninh

Cập nhật: 30/7/2015 | 8:17:09 PM

Chiều 29/7, Phó Cục trưởng, Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế) Đặng Quang Tấn đã ký công điện khẩn gửi Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh yêu cầu khẩn trương phòng, chống dịch bệnh và khắc phục hậu quả mưa lũ.

Tan hoang sau trận mưa lũ dị thường ở  Quảng Ninh (ảnh Nguyễn Nguyệt)

Theo đó, Cục Y tế dự phòng đề nghị Giám đốc Sở Y tế khẩn trương tập trung chỉ đạo, triển khai tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn người dân triển khai các biện pháp đảm bảo vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm theo các khuyến cáo của Bộ Y tế về các biện pháp phòng chống dịch bệnh trong và sau bão lụt.

Sở Y tế Quảng Ninh lên kế hoạch triển khai các hoạt động vệ sinh môi trường sau bão lụt, đảm bảo nước rút đến đâu làm vệ sinh môi trường đến đó, tổ chức thu gom và sử dụng vôi bột hoặc các hóa chất được Bộ Y tế khuyến cáo để xử lý khi chôn xác động vật tránh phát sinh các dịch, bệnh truyền nhiễm. Phun hóa chất diệt côn trùng truyền bệnh tại các vùng có nguy cơ.

Đồng thời Cục Y tế dự phòng cũng yêu cầu Sở Y tế Quảng Ninh triển khai tổ chức giám sát, kịp thời phát hiện và xử lý triệt để các ổ dịch bệnh truyền nhiễm xảy ra sau mưa bão như: tiêu chảy, đau mắt đỏ, viêm đường hô hấp, nước ăn chân, cảm cúm, đặc biệt cần đề phòng các bệnh lây truyền qua đường tiêu hóa như dịch tả, lỵ, thương hàn… 

Duy trì thường trực các đội cơ động chống dịch để sẵn sàng hỗ trợ tuyến dưới. Tổ chức các đoàn đi kiểm tra, hướng dẫn người dân về vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm khi cần thiết.

Sở Y tế Quảng Ninh cũng cần chủ động cấp hóa chất, hướng dẫn người dân triển khai thau rửa và khử trùng nước giếng, nước sinh hoạt bằng Chloramin B, Aquatabs hoặc những hóa chất khử khuẩn khác tại các vùng có thể bị ngập lụt. Tăng cường giám sát chất lượng nước dùng trong ăn uống, sinh hoạt tại các nhà máy nước, trạm cấp nước tập trung, đảm bảo nồng độ Clo dư luôn đạt 0,3-0,5 mg/lít tại vòi sử dụng, đảm bảo người dân có nước sạch an toàn để sử dụng.

Bố trí đầy đủ nhân lực, thuốc, hóa chất, trang thiết bị và cơ sở vật chất phục vụ cho công tác phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm cho các địa phương trong mùa bão lụt.

Trong 3 ngày qua tại một số khu vực trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã có mưa lớn, tại Cô Tô, Cửa Ông đã xảy ra mưa đặc biệt lớn với tổng lượng mưa gần 800 mm gây ngập lụt cục bộ tại các thành phố: Hạ Long, Cẩm Phả, Uông Bí và các thị trấn: Đông Triều, Vân Đồn, Hoành Bồ.

Mưa lũ đã làm 17 người thiệt mạng, 6 người mất tích, trên 3.000 ngôi nhà bị ảnh hưởng do ngập lụt, một số tuyến đường giao thông bị ngập sâu, sạt lở chia cắt, khu dân cư bị cô lập, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của nhiều hộ gia đình, nguy cơ gây ô nhiễm môi trường, bùng phát dịch bệnh sau bão là rất lớn.

(Nguồn: http://infonet.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Thu tục hành chính
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014