Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Cảnh báo vi rút nguy hiểm lây từ khỉ sang người

Cập nhật: 30/7/2013 | 9:03:02 PM

Các nhà khoa học tại Mỹ vừa cảnh báo một loại vi rút nguy hiểm lây từ khỉ qua khỉ có thể lây qua người, theo Health24.

Thuoc giam can nhanh: http://thegioithuocgiamcan.vn/, http://thegioithuocgiamcan.vn/tags/cach-giam-can-nhanh-nhat.html, ttp://thegioithuocgiamcan.vn/tags/cach-giam-can-hieu-qua.htmlttp://thegioithuocgiamcan.vn/bi-quyet-giam-can-nhanh.html, http://thegioithuocgiamcan.vn/thuc-don-giam-can.html, http://thegioithuocgiamcan.vn/phuong-phap-giam-can.html, http://thegioithuocgiamcan.vn/thuc-pham-chuc-nang.html, http://thegioithuocgiamcan.vn/cach-giam-beo-bung.html, http://thegioithuocgiamcan.vn/tags/thuoc-giam-beo-nhanh.html, http://revitalashvietnam.com/, http://revitalashvietnam.com/thuoc-moc-toc/thuoc-moc-toc-hair-by-revitalash.html, http://revitalashvietnam.com/thong-tin-revitalash/revitalash-gia-bao-nhieu.html, http://bestslimusa.vn/, http://bestslimusa.vn/mua-best-slim-o-dau.html, http://bestslimusa.vn/best-slim-lamchame.html, http://bestslimusa.vn/best-slim-gia-bao-nhieu.html, http://cuacuontot.com/, http://cuacuontot.com/cua-cuon-austdoor.html, http://cuacuontot.com/cua-cuon-eurodoor.html, http://cuacuontot.com/cua-cuon-khe-thoang-dmspc120.html, http://cuacuontot.com/sua-cua-cuon-tai-ha-noi-dmspc125.html


Vi rút adenovirus lây lan giữa các con khỉ trong bầy - Ảnh: Shutterstock

Đây là loại mới của vi rút adenovirus. Mầm bệnh này được xác định vào một đợt bùng phát dịch bệnh ở bầy khỉ Titi tại California (Mỹ) năm 2009. Hầu hết những con khỉ bị nhiễm bệnh đã chết.

Một nhà khoa học tiếp xúc với khỉ nhiễm bệnh cũng đã tử vong. Một thành viên trong gia đình người này cũng bị nhiễm bệnh và các chuyên gia không tìm thấy kháng thể đối với loại vi rút chết người.

Nhóm nghiên cứu đã cho ba con khỉ phơi nhiễm với vi rút gây bệnh. Cả ba con đều có triệu chứng giống như bệnh cảmnhẹ, có phản ứng kháng thể đối với sự nhiễm bệnh và lành bệnh sau 12 ngày.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Plos ONE cho thấy, loại vi rút này có thể tấn công và gây bệnh ở nhiều chủng loài linh trưởng khác nhau, theo tiến sĩ Charles Chiu, Giám đốc Trung tâm chẩn đoán và phát hiện vi rút thuộc Trường đại học California (Mỹ), người dẫn đầu cuộc nghiên cứu.

Nghiên cứu làm dấy lên lo ngại khả năng vi rút này được lây lan từ các loài động vật qua người.


(Nguồn: thanhnien.com.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Thu tục hành chính
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014