Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Giữ nguyên tổng biên chế như chỉ tiêu năm 2012

Cập nhật: 23/10/2013 | 7:56:04 AM

Ngày 22-10, trong buổi họp bàn về rà soát tổ chức, bộ máy, biên chế trong các cơ quan, đơn vị sự nghiệp công lập, đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định giữ nguyên tổng số biên chế như đã giao chỉ tiêu năm 2012. Cùng dự buổi họp bàn có đồng chí Đỗ Thông, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, các sở, ngành, địa phương.

Theo báo cáo của Ban rà soát tổ chức bộ máy, biên chế tỉnh, đến nay toàn tỉnh có 23 cơ quan chuyên môn, 11 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND tỉnh, tổng số biên chế là 11.683 biên chế.

Đối với tổ chức bộ máy biên chế cấp huyện, thị xã, thành phố gồm 174 phòng chuyên môn, 98 đơn vị sự nghiệp thuộc UBND cấp huyện, với tổng số 18.430 biên chế được giao.

Về sử dụng biên chế, viên chức và hợp đồng theo Nghị định 68, Sở Nội vụ đã thông báo tạm giao 28.097 chỉ tiêu biên chế viên chức và 690 biên chế hợp đồng.

Đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Chủ tịch UBND tỉnh kết luận buổi họp.
Đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Chủ tịch UBND tỉnh kết luận buổi họp.

Qua kiểm tra rà soát tổ chức, bộ máy của các cơ quan chuyên môn đảm bảo thống nhất theo quy định của Trung ương, cơ bản được tổ chức thu gọn, hợp lý, đáp ứng yêu quản lý nhà nước theo hướng đa ngành, đa lĩnh vực.

Cũng theo đề xuất của Ban rà soát tổ chức bộ máy, biên chế tỉnh để thực hiện đổi mới cơ chế hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công cần thực hiện chuyển sang hình thức tự trang trải từ 50-100% kinh phí hoạt động đối với một số đơn vị, giảm 892 biên chế viên chức và hợp đồng 68 so với số giao năm 2012.

Tham gia ý kiến tại buổi họp, các ngành, địa phương đều cho rằng việc sắp xếp, tổ chức bộ máy các cơ quan, đơn vị sự nghiệp công là rất cần thiết trong giai đoạn hiện nay để thực hiện tốt Đề án về đổi mới cơ chế hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập, đẩy mạnh xã hội hóa một số loại hình dịch vụ sự nghiệp công của Bộ Chính trị. Trong thời gian tới cần tích cực triển khai xây dựng Đề án xác định vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức, cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp; việc rà soát, tinh giản, sắp xếp cần có lộ trình thực hiện toàn diện, đồng bộ.

Kết luận buổi họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đọc khẳng định, Quảng Ninh là một trong những tỉnh có sự quan tâm, dành nguồn chi lớn cho bộ máy cán bộ công chức, viên chức trên địa bàn.

Việc thực hiện rà soát tổ chức, bộ máy, biên chế nhằm phát huy trí tuệ, tinh thần trách nhiệm cao nhất, tính tự chủ của mỗi đơn vị, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công việc trong quản lý Nhà nước, phát triển kinh tế- xã hội trên địa bàn.

Chính vì vậy, trong thời gian tới tiếp tục có sự rà soát tổng thể tổ chức, bộ máy, biên chế trong cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội. Tỉnh sẽ không tăng chỉ tiêu biên chế mà giữ nguyên số lượng đã giao như chỉ tiêu năm 2012.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, về tổ chức bộ máy, hạn chế tối đa thành lập các phòng, ban chuyên môn ở các cơ quan trực thuộc UBND tỉnh, UBND các địa phương, trừ những nhiệm vụ chính trị cấp bách.

Đối với những đơn vị đã hết chức năng, nhiệm vụ tiến hành giải thể ngay và thực hiện sắp xếp chuyển đổi mô hình hoạt động của các trạm y tế xã, phường từ ngành Y tế về UBND các địa phương quản lý cả về cơ sở vật chất, con người, tài chính.

Hoạt động của hệ thống khuyến nông- khuyến ngư sẽ giữ nguyên như hiện tại và để gắn hoạt động của lực lượng này với địa phương thì hệ thống khuyến nông ở cấp huyện, thị xã, thành phố phải nằm trong hoạt động của Phòng NN&PTNT, không thành lập trạm khuyến nông ở các địa phương. Từ thực tế hoạt động trên địa bàn tỉnh hiện nay sẽ giữ nguyên hoạt động của thanh tra xây dựng ở các địa phương và cấp tỉnh thành lập theo hướng dẫn của trung ương.

Đồng chí Đỗ Thông, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại buổi họp.
Đồng chí Đỗ Thông, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại buổi họp.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao các sở, ngành khẩn trương thực hiện việc rà soát hoạt động, chức năng, nhiệm vụ của các phòng, ban trong đơn vị để bố trí công việc hợp lý, một số nội dung công việc trong cơ quan nên hướng tới thuê dịch vụ công để không phát sinh biên chế.

Theo chỉ tiêu biên chế mà tỉnh đã giao đến thời điểm này đơn vị nào không tuyển chọn được đủ số lượng như đã phê duyệt cũng phải dừng tuyển dụng.

Đối với đơn vị sự nghiệp thực hiện đúng theo Nghị định 43 của Chính phủ, tỉnh chỉ hỗ trợ những đơn vị khó khăn, những lĩnh vực không thể xã hội hóa được, còn lại tăng cường dịch vụ.

Tỉnh sẽ từng bước thực hiện lộ trình về cơ chế tự chủ 70%, 50% ở các đơn vị và từng bước chuyển các đơn vị sang dịch vụ công ích. Tới đây tiếp tục thực hiện rà soát tổ chức, bộ máy, biên chế các đơn vị sự nghiệp ở các địa phương.

Đối với công tác công chức, viên chức của 3 ngành y tế, giáo dục, thông tin truyền thông, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh có ý kiến chỉ đạo để đảm bảo sự công bằng hướng dần tới không có biên chế ngành giáo dục mà tất cả đều là hợp đồng nhưng được hưởng chế độ như biên chế.

Từ năm 2014 không thực hiện biên chế giáo dục mầm non, tỉnh sẽ cấp kinh phí cho các địa phương hợp đồng với các thầy cô giáo theo đúng tiêu chuẩn và phải được hưởng đầy đủ các chế độ đúng như biên chế.

Riêng đối với Bệnh viện sản nhi chỉ có cán bộ khung là biên chế còn lại là hợp đồng, các bệnh viện lớn hướng tới giao quyền tự chủ tối đa công tác tự chủ tài chính, tuyển chọn hợp đồng. Các địa phương tiếp tục rà soát lại hoạt động của trung tâm thông tin, các đài truyền thanh- truyền hình địa phương.


(Nguồn: baoquangninh.com.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Thu tục hành chính
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014