Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Ngành Y tế cần tiếp tục đổi mới, đột phá trong hoạt động khám- chữa bệnh

Cập nhật: 24/2/2014 | 8:13:54 PM

Ngày 24-2, Sở Y tế tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua năm 2013, triển khai nhiệm vụ năm 2014. Dự và phát biểu tại Hội nghị đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh nhiệm vụ của ngành Y tế trong năm 2014 đó là tạo sự đổi mới, đột phá trong hoạt động khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Dự hội nghị còn có đồng chí Vũ Thị Thu Thuỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các đơn vị y tế trong ngành; các thầy thuốc tiêu biểu của tỉnh...

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho 4 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc.
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Bệnh viện Bãi Cháy.

Với chủ đề là “Năm nâng cao y đức”, trong năm 2013 ngành Y tế đã tập trung nhiều giải pháp và phát động các phong trào thi đua thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Nhờ đó, nhận thức của đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế về y đức được nâng lên. Ý thức, trách nhiệm, thái độ giao tiếp, ứng xử, chăm sóc bệnh nhân của cán bộ, nhân viên y tế chuyển biến tích cực. Các cơ sở y tế đã chủ động áp dụng và tiếp nhận chuyển giao thành công nhiều tiến bộ y học phục vụ chẩn đoán và điều trị bệnh. Công tác kiểm tra, giám sát, phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm... được thực hiện có hiệu quả, không có dịch bệnh lớn xảy ra trên địa bàn.

Mục tiêu phong trào thi đua của ngành trong năm 2014 là: Nắm chắc thời cơ thuận lợi, khắc phục khó khăn, phát huy mọi nguồn lực, xây dựng ngành Y tế Quảng Ninh ngày càng phát triển, hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khoẻ nhân dân trong tình hình mới, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng Quảng Ninh trở thành một tỉnh công nghiệp dịch vụ theo hướng hiện đại. Ngành sẽ trung thực hiện hoàn thành 19 chỉ tiêu và 10 nhiệm vụ trọng tâm của ngành trong năm 2014; phấn đấu 100% đơn vị đạt từ khá trở lên; 75% xã, phường, thi trấn đạt Bộ Tiêu chí quốc gia về y tế xã; 100% trạm y tế tuyến xã có bác sĩ  làm việc. Ngành còn phấn đấu trên 90% tập thể đạt danh  hiệu “Tập thể lao động tiên tiến”, 90% cá nhân đạt danh hiệu lao động tiên tiến.v.v..

Nhân dịp kỷ niệm 59 năm, ngày thầy thuốc Việt Nam 27-2 (1955-2014), đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Chủ tịch UBND tỉnh gửi lời chúc mừng tới các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức ngành y tế trong toàn tỉnh. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương, ghi nhận những kết quả mà ngành Y tế đã đạt được trong thời gian qua và khẳng định, tỉnh luôn dành nguồn lực để đầu tư cho lĩnh vực y tế nhằm phục vụ tốt công tác bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ nhân dân trong tỉnh.

a

Đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng danh hiệu thầy thuốc ưu tú cho các thầy thuốc của tỉnh

Để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo ngành Y tế tiến hành rà soát lại các đơn vị y tế ở các tuyến trên địa bàn để có phương án đầu tư phù hợp từ cơ sở vật chất, đến trang thiết bị. Trước mắt cần nhanh chóng đưa Bệnh viện sản nhi vào hoạt động; tập trung nâng cao trình độ, nghiệp vụ chuyên môn cho đội ngũ để làm chủ các trang thiết bị được đầu tư; phấn đấu hình thành các khoa, trung tâm điều trị những bệnh khó, bệnh phức tạp; có chính sách thu hút bác sĩ cho các tuyến; thực hiện tốt chủ đề của năm là “Tinh giản bộ máy biên chế”. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao nhiệm vụ cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Bãi Cháy xây dựng và triển khai kế hoạch tổ chức các đoàn công tác đi khám, chữa bệnh miễn phí thường xuyên cho người dân ở vùng sâu, vùng xa.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, tỉnh đã có chủ trương giao quyền tự chủ, thực hiện phân cấp triệt để cho lãnh đạo các đơn vị, trong đó có giám đốc Sở Y tế để quản lý toàn diện về tài chính, tổ chức bộ máy, nhân sự trong ngành. Bởi vậy, ngành cần thực hiện tốt hơn nữa công tác luân chuyển cán bộ, củng cố đội ngũ, tạo sự đổi mới, đột phá trong hoạt động đi đôi với những biện pháp nâng cao y đức, lập lại trật tư, kỷ cương và chất lượng cung ứng dịch vụ.

a
Đồng chí Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng cờ thi đua và bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2013

Nhân dịp này, được sự uỷ quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Bệnh viện Bãi Cháy, trao tặng danh hiệu thầy thuốc ưu tú cho 5 cán bộ y tế. UBND tỉnh tặng cờ thi đua cho Bệnh viện Bãi Cháy, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh và công nhận danh hiệu tập thể lao động xuất sắc cho 50 tập thể; tặng bằng khen cho 9 tập thể, 23 cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua năm 2013.

(Nguồn: baoquangninh.com.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Thu tục hành chính
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014