Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Ngành Y tế nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh

Cập nhật: 11/5/2017 | 9:56:56 AM

“Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, thực hiện y đức, quy tắc ứng xử, xây dựng cơ quan, đơn vị văn hoá, văn minh, thân thiện, sáng, xanh, sạch, đẹp” là một trong 5 nhóm nhiệm vụ trọng tâm được ngành Y tế Quảng Ninh tập trung triển khai trong năm nay. Đây cũng là nội dung được ngành Y tế cụ thể hoá gắn với việc thực hiện chủ đề công tác năm 2017 của tỉnh.

Bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Ba Chẽ thăm khám cho bệnh nhân.
Bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Ba Chẽ thăm khám cho bệnh nhân.

Theo lãnh đạo Sở Y tế, trong ngành y, những người làm nghề không chỉ trau dồi kiến thức, kinh nghiệm chuyên môn mà còn phải có đạo đức, tinh thần trách nhiệm cao, có thái độ ứng xử hoà nhã, thân thiện, coi người bệnh như người thân của mình. Bên cạnh thực hiện y đức, quy tắc ứng xử, Sở Y tế cũng chỉ đạo, quán triệt các cơ sở khám, chữa bệnh (KCB) phải tiếp tục quan tâm đến việc cải thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị để đảm bảo môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp và các đơn vị đều phải đạt tiêu chuẩn là đơn vị văn hoá. Đặc biệt là đẩy mạnh ứng dụng CNTT, cải tiến quy trình KCB với mục tiêu giảm thời gian, thủ tục, tạo điều kiện cho người dân đến KCB.

Thực hiện chỉ đạo của ngành, các cơ sở KCB trên địa bàn tỉnh tập trung triển khai tốt 5 nhóm nhiệm vụ trọng tâm của ngành trong năm 2017. Trong đó, nhóm nhiệm vụ “Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, thực hiện y đức, quy tắc ứng xử, xây dựng cơ quan, đơn vị văn hoá, văn minh, thân thiện, sáng, xanh, sạch, đẹp” được đặc biệt quan tâm. Ghi nhận tại Trung tâm Y tế huyện Hoành Bồ, chúng tôi được biết, ngay từ đầu năm 2017, Trung tâm đã tổ chức hội nghị triển khai chỉ đạo của Sở Y tế về chủ đề công tác năm của tỉnh, ngành tới tất cả cán bộ, nhân viên; 100% các khoa, phòng đăng ký cam kết tuân thủ thực hiện chủ đề công tác năm. Trung tâm đảm bảo đầy đủ các điều kiện thiết yếu cho người bệnh và người nhà người bệnh. Hiện Trung tâm đã triển khai được 100% kỹ thuật tuyến huyện, 40% kỹ thuật tuyến tỉnh và nhiều kỹ thuật tuyến trung ương, đáp ứng nhu cầu KCB ngày càng cao của nhân dân trên địa bàn huyện và các vùng lân cận. Năm 2017, Trung tâm đã được đầu tư xây dựng thêm một khu nhà điều trị 7 tầng và 2 khu nhà 2 tầng. Qua đó từng bước góp phần giảm tải cho bệnh viện tuyến trên.

Còn tại Trung tâm Y tế huyện Ba Chẽ, một trong những cơ sở y tế vùng sâu, vùng xa của tỉnh, mặc dù cơ sở vật chất còn nhiều thiếu thốn, song đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ ở đây luôn nỗ lực hết lòng vì người bệnh. Bác sĩ Vũ Đức Minh, Giám đốc Trung tâm, cho biết: Bên cạnh chuẩn hoá về đội ngũ, thời gian qua, Trung tâm Y tế huyện đã phối hợp với các bệnh viện tuyến trên triển khai nhiều kỹ thuật mới, như: Nội soi không đau, kéo giãn cột sống, nâng cao năng lực xét nghiệm... Trung tâm chỉ đạo các cơ sở KCB tăng cường nâng cao công tác chuyên môn, thực hiện tốt 12 điều y đức, 10 điều dược đức của Bộ Y tế, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ và chất lượng chăm sóc người bệnh. Trung tâm cũng duy trì các số điện thoại đường dây nóng và đặt 7 hòm thư góp ý tại các khoa. Hàng tháng, tổ chức sinh hoạt hội đồng người bệnh do lãnh đạo đơn vị trực tiếp dự họp để kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người bệnh, lắng nghe những ý kiến đóng góp của họ về tinh thần, thái độ phục vụ của nhân viên y tế để kịp thời chấn chỉnh. Đặc biệt, Trung tâm đã phối hợp với ban chấp hành công đoàn hàng ngày tổ chức “Nồi cháo tình thương” cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó chia sẻ một phần khó khăn cho bệnh nhân và gia đình người bệnh, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc, điều trị bệnh nhân, uy tín của đơn vị.

Với sự đầu tư nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, hạ tầng đồng bộ, các cơ sở KCB trên địa bàn tỉnh hiện đã triển khai được nhiều kỹ thuật mới, khó. Bên cạnh đó, các đơn vị y tế, nhất là các cơ sở KCB đều quan tâm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính thông qua ứng dụng CNTT trong hoạt động KCB; duy trì hệ thống đường dây nóng, hòm thư góp ý, khảo sát mức độ hài lòng của người dân đối với các dịch vụ y tế... Toàn ngành cũng đã phát động các phong trào thi đua thực hiện quy tắc ứng xử trong ngành Y tế, thực hiện Đề án nâng cao y đức ngành Y tế tỉnh Quảng Ninh đến năm 2020 tại toàn bộ mạng lưới y tế trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, mới đây Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị y tế lớn, đông bệnh nhân triển khai việc KCB cho người có bảo hiểm y tế vào thứ 7, chủ nhật; đăng tải công khai thông tin địa chỉ hòm thư điện tử tiếp nhận những ý tưởng, đề xuất nâng cao chất lượng hoạt động của ngành; nghiên cứu xây dựng cơ chế để áp dụng mô hình bác sĩ dùng chung... Đây là những nỗ lực đáng ghi nhận của ngành Y tế nhằm nâng cao chất lượng KCB, cải thiện tinh thần, thái độ, phong cách phục vụ của cán bộ, nhân viên ngành Y. Qua đó góp phần củng cố niềm tin của người dân vào chất lượng KCB của các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh.

(Nguồn: baoquangninh.com.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Thu tục hành chính
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014