Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Người tham gia thử văcxin Ebola sẽ được trả 750 bảng Anh

Cập nhật: 28/10/2015 | 9:54:22 AM

Trung tâm Nghiên cứu Y học Hammersmith (Anh) đăng quảng cáo sẵn sàng trả 750 bảng cho người nào chấp nhận tham gia thử nghiệm văcxin Ebola.

Daily Record đưa tin, với hy vọng tìm ra phương thuốc chữa trị Ebola, các nhà khoa học từ Trung tâm Nghiên cứu Y học Hammersmith (Anh) đang tiến hành thử nghiệm loại văcxin mới và mong muốn tìm được những tình nguyện viên khỏe mạnh tuổi từ 18 đến 65 tham gia. Mỗi người tham gia thử nghiệm sẽ nhận được 750 bảng Anh (khoảng 25 triệu đồng). 

[Caption]

Hiện vẫn chưa có thuốc chữa Ebola. Ảnh: Frederick Murphy/CDC/PA Wire.

Nghiên cứu chia thành 12 đợt điều trị ngoại trú và có thể kéo dài một năm. Đại diện của trung tâm trên cho hay: "Đại dịch Ebola ở Tây Phi đã gây ra hơn 10.000 cái chết và vẫn đang tiếp diễn. Hiện vẫn chưa có phương pháp điều trị căn bệnh này. Chúng tôi hy vọng loại văcxin mới sẽ giúp con người ngăn chặn được Ebola". 

Từ tháng 2/2014 đến nay, thế giới có khoảng 28.000 người bị nhiễm Ebola, hơn 11.000 trường hợp tử vong. Dịch bùng phát chủ yếu ở những ngôi làng hẻo lánh gần các khu rừng mưa nhiệt đới thuộc Trung và Tây Phi. Sự lây lan của căn bệnh càng trở nên tồi tệ hơn do nhiều quốc gia châu Phi không có niềm tin vào y học phương Tây.

Diễn biến của Ebola có xu hướng ngày càng phức tạp khi Pauline Cafferkey, một nữ y tá người Anh tái phát bệnh sau khi được cho là đã chữa khỏi. Lãnh đạo của Trung tâm Hammersmith lên tiếng đảm bảo các tình nguyện viên tham gia sẽ không có nguy cơ bị mắc loại virus nguy hiểm này.

(Nguồn: vnexpress.net)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Thu tục hành chính
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014