Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Những nghề “hot” năm 2014 liên quan đến y tế

Cập nhật: 16/2/2014 | 6:58:24 PM

Nhân dịp bước sang năm 2014, tạp chí Nhà giàu (TR) của Mỹ đã bình chọn và giới thiệu danh mục top 10 nghề được ưa chuộng nhất liên quan đến ngành y, trong đó 6 nghề dưới đây được xem là phù hợp với người Việt Nam.

Nghề chăm sóc sức khỏe tại gia

Những nghề “hot” năm 2014 liên quan đến y tế

Đây là nghề được xếp đầu danh sách với tốc độ tăng trưởng 48,5%, mức lương trung bình 21.000 USD/năm. Tuy chưa phải lương “khủng” nhưng nó lại phù hợp với nhiều người. Công việc chính là chăm sóc người già, người ốm yếu tại gia (như đo nhiệt độ, kiểm tra nhịp tim, đo huyết áp...) và làm những công việc khác như tắm rửa, nấu ăn... để giúp những người già yếu, bệnh tật có cuộc sống tốt hơn. Dự kiến, nhóm việc này tiếp tục tăng trưởng, nhất là trong bối cảnh dân số đang lão hóa mạnh như hiện nay.

Chẩn đoán siêu âm cho nhóm phụ nữ mang thai

Những nghề “hot” năm 2014 liên quan đến y tế

Mức lương bình quân 65.860 USD/năm hiện đang có tốc độ tăng trưởng khoảng 46%. Lợi ích của việc siêu âm là kiểm tra sức khỏe tổng thể thai nhi, phát hiện nhanh nguy cơ dị tật bẩm sinh, u nang, ung thư và rất nhiều vấn đề tiềm ẩn khác mà người trong cuộc không biết. Tuy nhiên, để làm được nghề này phải có bằng cử nhân y khoa và kinh nghiệm làm việc càng nhiều càng tốt.

Trị liệu nghề nghiệp

Trị liệu nghề nghiệp là nghề thực hành theo nhóm để giúp người khuyết tật về thể chất, người cao niên không tự di chuyển đi lại, những người bị chấn thương hay nhóm người mắc bệnh mạn tính như Parkinson, Alzheimer có cuộc sống tốt hơn. Nhóm trị liệu sẽ cùng nhau lên kế hoạch chăm sóc, điều trị để người bệnh nhận được những dịch vụ tốt nhất. Mức lương trung bình là 53.240 USD/năm, mức tăng trưởng của nghề 42,6%.

Tư vấn di truyền

Nghề tư vấn di truyền (genetic counselors) được xếp thứ 4 và cũng là nghề tương đối mới mẻ và thú vị, giúp khách hàng sớm nhận biết nguy cơ mắc bệnh di truyền của đứa trẻ tương lai. Dựa trên thông tin được tư vấn, khách hàng có thể đưa ra quyết định cần thiết nhằm mang lại tương lai tốt đẹp hơn cho bản thân lẫn con cái  họ. Để trở thành một nhân viên tư vấn di truyền, người trong cuộc phải qua trường lớp, ít nhất phải có bằng thạc sĩ về di truyền học hoặc tư vấn di truyền. Mức lương trung bình hàng năm khoảng 56.000 USD. Mức tăng trưởng của nghề này 41,2% và đang có chiều hướng tăng mạnh do cầu lớn hơn cung.

Chuyên gia chăm sóc da

Những nghề “hot” năm 2014 liên quan đến y tế

Cuộc sống được cải thiện, việc làm đẹp được con người quan tâm hơn, tạo ra nhiều công việc mới, trong đó có nghề chăm sóc da. Nhiệm vụ của một chuyên gia chăm sóc da rất đa dạng như đánh giá làn da của khách hàng để đưa ra liệu pháp điều trị phù hợp nhất như mát-xa, sử dụng các loại sản phẩm làm đẹp, cung cấp khuyến cáo chăm sóc da hay giới thiệu đến gặp bác sĩ da liễu để điều trị những căn bệnh nghiêm trọng. Giờ công trung bình của chuyên gia chăm sóc da khoảng 14 USD/giờ, mức tăng trưởng nghề này đạt khoảng 39,8%, rất phù hợp với nhóm phụ nữ khéo tay, có tâm với nghề.

Giáo viên ngành y

Những nghề “hot” năm 2014 liên quan đến y tế

Theo dự báo của các chuyên gia y tế Mỹ thì nghề giáo viên y khoa từ nay đến năm 2022 tăng khoảng 36,1%, lương ước đạt 81.140 USD/năm. Từ lâu, nghề giáo viên nói chung và nghề y nói riêng ít được quan tâm nhưng nay nhờ kinh tế phát triển, dân số tăng nhanh, tình trạng lão hóa dân số đang có chiều hướng trở nên bất cập nên việc đào tạo lao động cho ngành y thực sự là cần thiết. Rất phong phú như y, dược, nha khoa cho đến chăm sóc sức khỏe cộng đồng, thậm chí cả thú y... Để theo được nghề này, người trong cuộc phải qua đào tạo sau đại học và có chuyên môn sư phạm lẫn thực tế với nghề mà bản thân đang theo đuổi.

(Nguồn: suckhoedoisong.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Thu tục hành chính
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014