Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Tập trung xử lý ổ dịch bệnh dại tại Tiên Yên

Cập nhật: 3/7/2017 | 7:49:19 PM

UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chủ tịch UBND huyện Tiên Yên tập trung chỉ đạo xử lý ổ dịch bệnh dại tại thôn Đồng Danh, xã Đông Ngũ, huyện Tiên Yên.

Theo đó, UBND huyện Tiên Yên tập trung huy động lực lượng, bổ sung vật tư, hóa chất, vắc xin… khẩn trương thực hiện ngay các biện pháp bao vây, khống chế, dập dịch đảm bảo không để dịch lây lan ra diện rộng. Đồng thời tập trung thực hiện ngay công tác tuyên truyền đến tận thôn, bản, khu dân cư về tính chất nguy hiểm của bệnh dại và các phòng, chống.

Địa phương có trách nhiệm yêu cầu tất cả các hộ nuôi chó tại xã Đông Ngũ thực hiện nuôi nhốt, xích, khi đưa chó ra ngoài phải có rọ mõm và có người dắt; dừng ngay các hoạt động mua bán, giết mổ chó, mèo trên địa bàn; thực hiện tiêm phòng vắc xin dại cho 100% số chó khỏe mạnh trong diện phải tiêm phòng; xử lý nghiêm các trường hợp không thực hiện tiêm phòng.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khẩn trương chỉ đạo, hướng dẫn, cử cán bộ chuyên môn thường trực tại huyện Tiên Yên để thực hiện công tác phòng chống dịch đảm bảo dập tắt dịch; chỉ đạo các địa phương về nguy cơ dịch có thể xảy ra để có giải pháp thực hiện đảm bảo hiệu quả.

UBND tỉnh yêu cầu chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh và các đơn vị có liên quan khẩn trương thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND tỉnh tại Chỉ thị số 09/CT-UBND ngày 7-6-2017 về tăng cường công tác phòng, chống bệnh dại trên động vật.

(Nguồn: baoquangninh.com.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Thu tục hành chính
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014