Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Tìm ra nguyên nhân gây sốt co giật ở trẻ sau khi tiêm vaccin 3 trong 1

Cập nhật: 5/11/2014 | 2:26:43 PM

Các nhà khoa học Đan Mạch cho biết, họ đã tìm ra manh mối di truyền học có thể giải thích hiện tượng sốt cao kèm co giật ở một số ít trẻ em sau khi được tiêm vaccin tổng hợp sởi

Các nhà khoa học Đan Mạch cho biết, họ đã tìm ra manh mối di truyền học có thể giải thích hiện tượng sốt cao kèm co giật ở một số ít trẻ em sau khi được tiêm vaccin tổng hợp sởi, quai bị và rubella (MMR). Sốt co giật sau tiêm vaccin MMR là hiện tượng trẻ bị sốt cao, hôn mê và co giật, cơn co giật thường kéo dài khoảng 1 hoặc 2 phút, song không gây nguy hiểm.

Nghiên cứu đã tìm ra hai biến thể gen có thể khiến nguy cơ sốt co giật ở trẻ tăng cao trong tuần thứ hai kể từ khi tiêm vaccin MMR. Hai biến thể gen này nằm trong chuỗi gen có vai trò quan trọng trong việc quy định các phản ứng của hệ miễn dịch khi có những virut xâm nhập.

Các nhà khoa học còn tìm thấy 4 loại biến thể gen khác có liên quan tới sốt co giật nói chung, song không liên quan tới MMR. 4 biến thể gen này nằm trên chuỗi gen giúp điều khiển các đường ion, một kênh liên lạc quan trọng giữa các tế bào thần kinh. Nhóm trẻ em có số lượng 4 gen này nhiều nhất sẽ có nguy cơ bị sốt co giật cao gấp 4 lần so với nhóm có số lượng 4 gen này ít nhất.

(Nguồn: suckhoedoisong.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Thu tục hành chính
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014