Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Xây dựng thương hiệu các đơn vị trong ngành Y tế: Đích đến là sự hài lòng của nhân dân

Cập nhật: 7/4/2016 | 4:00:39 PM

Năm 2016, ngành Y tế Quảng Ninh xác định việc xây dựng và phát triển thương hiệu đơn vị thuộc ngành là một trong những giải pháp chủ yếu để thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm. Theo đó, mục đích chính của việc xây dựng và phát triển thương hiệu đơn vị là nhằm tiếp tục tạo niềm tin trong xã hội, hướng đến sự hài lòng của người dân đối với công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân trên địa bàn.


Khu vực chờ khám bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh được bố trí thoáng mát, sạch sẽ.
Khu vực chờ khám bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh được bố trí thoáng mát, sạch sẽ.

GHI NHẬN Ở BỆNH VIỆN SẢN - NHI QUẢNG NINH

Là bệnh viện chuyên khoa, tuyến chuyên môn cao nhất về khám, chữa bệnh trong lĩnh vực sản phụ khoa và nhi khoa của tỉnh, ngay những ngày đầu đi vào hoạt động, Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ninh đã xác định phương châm hoạt động bằng những khẩu hiệu hành động, như: “Nâng tầm hạnh phúc”, “Sức khoẻ của bạn - Trách nhiệm của tôi”. Để làm được điều này, Bệnh viện luôn chú trọng nâng cao chất lượng khám, điều trị bệnh và thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, nhân viên toàn Bệnh viện. Đến nay, Bệnh viện đã đạt được những kết quả nổi bật trong chuyên môn, thể hiện rõ nhất ở việc triển khai thành công nhiều kỹ thuật mới, khó như: Lọc máu cho trẻ sinh non, nhẹ cân; phẫu thuật nội soi; điều trị xuất huyết não ở trẻ sơ sinh; chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ sinh non dưới 1kg; hội chứng truyền máu song thai; thụ tinh nhân tạo bằng phương pháp IUI v.v..

Bên cạnh nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, giúp bệnh nhân được sử dụng dịch vụ chất lượng cao ngay tại tuyến tỉnh; Bệnh viện còn có nhiều hoạt động từ thiện, nhân đạo, hướng về cộng đồng, như: Khám, điều trị miễn phí cho bệnh nhân nghèo; khám lưu động cho nhân dân vùng khó khăn; hỗ trợ các đơn vị y tế tuyến dưới...

Chị Lê Thị Oanh, khu 2, phường Trần Hưng Đạo, TP Hạ Long, nhận xét: Khi đến Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh, điều tôi nhận thấy đầu tiên là khuôn viên, cảnh quan toàn viện luôn xanh - sạch - đẹp. Thái độ tiếp đón, làm việc của nhân viên, từ người bảo vệ đến y, bác sĩ đều nhẹ nhàng, niềm nở, nhiệt tình. Công tác khám, chữa bệnh được triển khai nhanh chóng, chu đáo. Một điều rất nhỏ nhưng tôi thấy ít nơi làm được, đó là nhà vệ sinh của Bệnh viện luôn sạch sẽ.

Mới đi vào hoạt động chưa đầy 2 năm nhưng đến nay, Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh đã trở thành địa chỉ tin cậy, tạo được thương hiệu và được nhiều người dân trong tỉnh tin tưởng, đánh giá cao. Bệnh viện đạt hiệu suất giường bệnh 152%, tỷ lệ chuyển tuyến thấp (2,14%) và thực hiện thành công nhiều kỹ thuật khó, chuyên sâu. Tháng 2-2016, đoàn công tác của Bộ Y tế đã có buổi kiểm tra đột xuất việc thực hiện Kế hoạch Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh tại Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ninh. Kết quả, Bệnh viện đạt 92/100 điểm, xếp hạng xuất sắc, cao nhất trong số các bệnh viện trong toàn quốc đã được Bộ Y tế kiểm tra.

HÀI LÒNG, TIN TƯỞNG - THƯỚC ĐO CỦA THƯƠNG HIỆU

Năm 2016, Sở Y tế đã lựa chọn 3 nhiệm vụ trọng tâm để triển khai trong toàn ngành. Đó là: Hoàn thành tất cả các nhiệm vụ chính trị, các chỉ tiêu kế hoạch do Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh giao; phát triển đồng bộ cả y tế phổ cập và y tế chuyên sâu, đẩy mạnh các hoạt động hướng về cơ sở, quan tâm chăm sóc sức khoẻ đồng bào vùng khó khăn; tăng cường chất lượng, đa dạng hoá các loại hình cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khoẻ và huy động các nguồn lực cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khoẻ nhân dân. Để thực hiện tốt và có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trên, toàn ngành tập trung triển khai thực hiện 5 nhóm giải pháp chủ yếu, trong đó, giải pháp đầu tiên là xây dựng và phát triển thương hiệu đơn vị, tạo niềm tin trong xã hội đối với công tác bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ nhân dân.

Theo đó, ngành yêu cầu các đơn vị phải quán triệt cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nhận thức đầy đủ về công tác xây dựng thương hiệu và trách nhiệm của từng cá nhân trong công tác này. Thương hiệu của mỗi đơn vị gắn với giá trị và danh dự của người đứng đầu, cũng như từng người lao động trong đơn vị. Thương hiệu cũng quyết định sự tồn tại và phát triển của đơn vị trong giai đoạn mới. Một đơn vị y tế “có thương hiệu” trước hết phải được Đảng bộ, chính quyền, nhân dân địa phương đánh giá cao. “Thước đo” thương hiệu của đơn vị y tế chính là mức độ hài lòng, đi đến tin tưởng và mong muốn tiếp tục sử dụng dịch vụ của đơn vị.

Như vậy, việc xây dựng thương hiệu đơn vị trong ngành Y tế chung quy lại chính là việc tiếp tục nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, cũng như thái độ phục vụ, tạo dựng niềm tin để khách hàng hài lòng, quay trở lại sử dụng dịch vụ. Đây cũng chính là những nhiệm vụ trọng tâm mà các đơn vị trong toàn ngành Y tế tỉnh đều chú trọng triển khai trong thời gian qua. Tuy vậy, ngành vẫn đưa ra các giải pháp đồng bộ để các đơn vị thực hiện tốt hơn việc xây dựng thương hiệu, như: Triển khai bộ phận quản lý chất lượng, bộ phận chăm sóc khách hàng thực hiện thường xuyên tại tất cả các khoa, phòng; tích cực sáng tạo, triển khai ứng dụng, tiếp nhận các kỹ thuật mới, không ngừng cải tiến chất lượng bệnh viện; thực hiện nghiêm các quy định về y đức, giao tiếp ứng xử; phân công lao động hợp lý; đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc vật tư đạt tiêu chuẩn, chất lượng; cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, cũng như hoạt động khám, chữa bệnh...

(Nguồn: baoquangninh.com.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Thu tục hành chính
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014