Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thắng kiểm tra công tác phòng, chống virus Corona tại Móng Cái

Cập nhật: 29/1/2020 | 11:35:36 AM

Trước diễn biến phức tạp của virus corona gây viêm phổi cấp trên người, chiều 28/1, đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh, đã có có buổi kiểm tra công tác phòng, chống virus Corona trên địa bàn TP Móng Cái.

Thực hiện Công văn khẩn của Bộ Y tế về việc phòng, chống bệnh viêm phổi cấp do virus corona, TP Móng Cái đã chủ động các biện pháp phòng ngừa. Đến thời điểm này các ngành chức năng của thành phố như: Trạm Kiểm dịch y tế quốc tế Móng Cái, Trung tâm Y tế TP Móng Cái và các xã, phường đã tăng cường các biện pháp tuyên truyền, nâng cao nhận thức của nhân dân đối công tác phòng chống dịch. Mặt khác, thành phố cũng tiếp tục củng cố lại khu cách ly bệnh nhân và chuẩn bị các trang thiết bị, dụng cụ y tế... để đối phó khi có dịch xuất hiện.

Bên cạnh đó, tại khu vực Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái, Ban Quản lý Cửa khẩu đã phối hợp với Trạm Kiểm dịch y tế quốc tế triển khai máy đo thân nhiệt tự động và giám sát người nhập cảnh vào Việt Nam liên tục theo quy định; phối hợp với bộ phận kiểm dịch của khẩu Đông Hưng (Trung Quốc) về công tác thông tin dịch bệnh tại Trung Quốc và việc giám sát dịch bệnh qua biên giới. Đến nay, chưa phát hiện bất kỳ trường hợp nào có dấu hiệu nghi ngờ nhiễm virus đi qua cửa khẩu.

g
Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác kiểm soát người xuất nhập cảnh qua Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái.

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch hiệu quả, các đơn vị chức năng, TP Móng Cái đề nghị UBND tỉnh trang bị thêm một số thiết bị, máy móc phương tiện phục vụ công tác phát hiện, giám sát dịch bệnh, khử trùng tại khu vực cửa khẩu...

Phát biểu chỉ đạo tại buổi kiểm tra, đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh, yêu cầu, các đơn vị chức năng và TP Móng Cái cần nâng cao tinh thần chủ động, không được chủ quan, quán triệt đầy đủ các văn bản chỉ đạo của Bộ Y tế, của tỉnh, thực hiện nghiêm túc, đầy đủ, đúng quy trình nhằm kiểm soát chặt và phát hiện kịp thời dịch bệnh.

g
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thắng kiểm tra hoạt động của bộ phận đo thân nhiệt tại Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái.

Các lực lượng chức năng, các địa phương khu vực biên giới tăng cường, quản lý chặt chẽ hoạt động xuất nhập cảnh, đặc biệt là xuất nhập cảnh trái phép qua các đường mòn, lối mở. Tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan phòng chống dịch của Trung Quốc làm tốt việc kiểm soát các đoàn du khách, người dân thông thương qua cửa khẩu để phát hiện bệnh nhân có dấu hiệu nhiễm virus Corona và ngăn chặn kịp thời trước khi bệnh nhân nhập cảnh vào nội địa.

Tại khu vực Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu TP Móng Cái phối hợp với các đơn vị chức năng nghiên cứu, xây dựng các khu cách ly tạm thời ngay tại cửa khẩu để có thể xử lý kịp thời khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lây nhiễm virus qua biên giới; ngành Y tế, đề xuất, tham mưu UBND tỉnh bổ sung ngay máy đo thân nhiệt mới tại các cửa khẩu.

g
Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh, kiểm tra các điều kiện phòng, chống dịch tại Trung tâm Y tế TP Móng Cái.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao Chủ tịch UBND TP Móng Cái chịu trách nhiệm chỉ đạo chung đối với các lực lượng chức năng trong phòng chống dịch trên địa bàn thành phố. Các huyện Hải Hà, Bình Liêu cũng chủ động triển khai công tác phòng chống theo chỉ đạo của UBND tỉnh. Sở Y tế sớm tổ chức diễn tập phòng chống dịch tại Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái để nâng cao khả năng phối hợp giữa các lực lượng chức năng trong công tác phòng, chống virus Corona.

(Nguồn: baoquangninh.com.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Thu tục hành chính
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014